No Flower Without Rain




“Đã 4 tháng kể từ khi Atsuko tốt nghiệp, ngay lúc này tôi vẫn có thể nhớ, cái cảm giác được đứng ở vị trí “đó” (Center) thay thế cô ấy. Những gánh nặng mà Center phải chịu đựng, đứng phía sau là những thành viên đang nhìn vào tôi và phía trước không có ai ngoài tôi. Khán giả bị bao phủ bởi bóng tối, tôi không thể thấy phần lớn trong số họ. Bởi những ánh đèn quá rực rỡ. Đứng tại vị trí Center, nơi mà mọi ánh đèn đều quy tụ, thứ ánh sáng ấm áp ấy...Có rất nhiều tiếng cổ vũ vang lên nhưng không hiểu sao tôi cảm thấy thật cô độc. Bởi vì tôi chẳng thể nhìn rõ được mặt bất kỳ ai. Mặc cho tôi được vây quanh bởi đám đông khán giả, nhưng rồi...tôi vẫn cô độc.” – Takahashi Minami,

Sunday, November 23, 2014

[Twoshot] The Silent Ending (01)

Title: The Slient Ending
Author: Jullian Winslow
Couple: AtsuMina
Rating: K





23 giờ 30 phút, màn đêm lặng lẽ bao trùm khắp nơi.

Sự tĩnh lặng bị phá vỡ khỏi quy luật vốn có của nó khi âm thanh đều đều vọng lại từ trong màn đêm, lớn dần cho đến khi ánh đèn chói lóa phá tan lớp bóng tối mềm xốp và đặc quánh trong không gian tăm tối. Con tàu lặng lẽ lướt qua cung đường vắng bóng người, sương đêm phủ lên những ô cửa sổ bằng kính trong suốt lớp hơi nước mờ đục và ẩm ướt, chìm trong mảng tối của những bức rèm kéo vội và ánh sáng hiu hắt từ bên trong. Xuyên suốt qua những khung cửa chạy dài khắp con tàu là một màu đen lạnh lẽo âm u, bị che khuất bởi một vài hạt mưa đi lạc đang rả rích từ vòm trời trên cao. Một vỉa mây dài bất ngờ kéo đến từ dải núi phía xa, mang theo những phân tử nước nhỏ li ti cùng ánh sét lấp lóa đằng sau, tạo nên một hỗn hộp giữa hai màu xanh đen và xám khó coi. Mưa gió thét gào trong đêm, ánh chớp rạch lên bầu trời những đường thẳng sáng lóa, tựa như có ai đó đang trút tất cả sự giận dữ của mình lên tấm vải mang màu bóng tối, xé nó ra thành những khoảng trời nhỏ bé đơn độc. Con tàu lướt qua dãy núi đang chìm trong giấc ngủ mê man, ánh sáng từ bên trong dường như đã bị bóng đêm chiếm chỗ, hòa vào cùng với bản hợp ca đáng sợ của sấm chớp, gió và mưa bão là tiếng thở đều đều của những hành khách đang cố gắng tìm cho mình một giấc ngủ vào buổi tối không mấy bình yên.


Ánh sáng lóa lên từ khung cửa sổ bám đầy nước phá vỡ mối liên kết của những mảng bóng tối rời rạc đang bao phủ khắp không gian, soi sáng bức màn mưa đang bao trùm khắp con tàu. Trong ánh đèn nhợt nhạt, bóng người nhỏ bé cố gắng chuyển động thật khẽ, tránh không làm thức giấc những vị khách khó tính đang chìm trong giấc ngủ. Với mái tóc nâu ngắn ngang vai, bóng hình ấy ngồi co ro sát cửa kính, nép mình vào thành tàu, đôi mắt đen nhắm lại miên man. Cuốn sách đã sờn cả gáy lặng lẽ nằm trên người, những trang sách cũ ngả sang một màu vàng nhạt vẫn chưa được đóng lại, nằm im giữa những tiếng gầm gừ đáng sợ từ thế giới bên ngoài. Trong sự hỗn loạn của những hạt mưa từ tầng không xám xịt kia, cô gái trong chiếc váy màu xanh nhạt cúi mặt nhìn xuống chiếc điện thoại nằm giữa những trang sách, hai bàn tay đan vào nhau, bứt rứt. Con tàu lướt qua những dải núi chạy dài, vang lên đâu đó giữa sự tĩnh lặng là âm thanh của những tiếng thì thầm thật khẽ; bóng tối tô điểm thân hình đơn độc đang nép mình trong một góc con tàu, đổ xuống khuôn mặt trắng bệch lúc này đang cắn chặt môi đầy lo lắng, chia thành những mảng sáng tối khác nhau. Dưới ánh sáng nhợt nhạt của bóng đèn điện, khi ánh mắt cô chạm vào khung cửa kính lạnh lẽo, nước mưa rạch lên trên khuôn mặt không còn chút sắc huyết nào của cô những vệt nước ngoằn ngoèo màu đen đầy ghê sợ. Phớt lờ hình ảnh phản chiếu kỳ dị của mình qua cửa sổ, đôi vai nhỏ khẽ run lên khi chạm vào tấm kính lạnh ngắt. Cố nén lại một tiếng thở dài, đôi mắt đen di chuyển trở lại màn hình điện thoại tối đen, thoáng chần chừ trước khi nhấn một lần nữa vào số điện thoại mà cô vừa gọi đến chỉ mới vài phút trước. Dải âm thanh kéo dài khiến cô gái tóc nâu gần như mất hết cả kiên nhẫn, cô cắn chặt môi, trong lòng thầm cầu mong có ai đó sẽ cắt đứt những tiếng bíp kéo dài này. Trong một nỗ lực vô ích chờ đợi người bên kia bắt máy, cuối cùng, cái âm thanh đáng ghét kia cũng ngừng lại. Một cuộc gọi không có phản hồi.

0 giờ 13 phút, Minami, cô gái đang ngồi ngẩn ngơ nhìn những hạt mưa va đập tới tấp vào ô kính cửa sổ khẽ đưa mắt nhìn đồng hồ trên điện thoại, nếu theo đúng lịch trình thì còn khoảng 17 phút nữa tàu sẽ dừng lại ở ga Tokyo. Cô gái tóc nâu đóng sách lại, chấp nhận với sự thật rằng dù có cố gắng cách mấy, cô cũng sẽ chẳng nhồi được thêm một chữ nào nữa vào đầu mình khi mà toàn bộ tâm trí của cô giờ đây đang quanh quẩn đâu đó trong căn hộ nhỏ gần khu phố Akihabara. Minami cắn môi, ném ra một tiếng thở dài không trọn vẹn khi những mảng ký ức rời rạc của buổi tối hôm qua, chính xác là của chín mươi ba phút trước hiện về trong cô. Minami nhớ lại lúc đó, khi AKB48, nhóm nhạc nữ hàng đầu Nhật Bản của bọn họ vừa kết thúc lịch làm việc của mình tại Kyoto, một cô bé thực tập sinh chạy đến hỏi cô về cô nàng cựu Ace của AKB. Minami tựa mình vào ô cửa kính lạnh ngắt, đôi mắt đen mệt mỏi khép hờ, những dòng chữ loáng thoáng từ vài trang tin tức hiện lên trong tâm trí cô. Chuyện của Atsuko và tay nghệ sĩ nào đó tuy không được lên tiếng xác thực nhưng mọi người đều đã mặc định đó là chuyện hiển nhiên. Những cuộc gặp gỡ ngắn ngủi vì khối lượng công việc chẳng để cho cô đích thân hỏi thăm cô ấy lấy một lời. Atsuko cũng chẳng bao giờ đề cập đến nó, nhưng những biểu hiện trên nét mặt cô ấy là bằng chứng tố cáo tất cả. Họ thực sự là một đôi. Trong suốt những ngày tháng đó, Minami cảm thấy như mọi ánh nhìn đều đổ về phía mình, tựa như cô là một kẻ thật đáng thương. Những cô bé cùng team hay các thành viên của nhóm nhạc chị em luôn xúm lại quanh cô hỏi những câu hỏi liên quan đến cô ấy. Minami ghét cái cách mà mọi sự chú ý đều tập trung vào mình, càng ghét hơn nữa khi những hành động đó tựa như hàng ngàn mũi kim đâm vào vết thương của cô. Làm ơn, tại sao các người có thể nhẫn tâm đến vậy? Trong suốt khoảng thời gian đó, tâm trí Minami đã không ngừng gào thét như thế. Cô đau đớn, cô căm hận hắn, gã đàn ông đã lấy đi tất cả những gì cô vẫn luôn bảo vệ. Nhưng Minami biết, cô không có tư cách để nói ra điều đó, khi mà tình yêu của họ, nếu có tồn tại, thì cũng chỉ là thứ tình cảm bị người ta ghê sợ mà thôi. Những khi đó, Minami ngồi lặng im trong một góc phòng, đôi mắt nhắm lại, cố che giấu đi những giọt nước mắt lăn dài trên má. Bên cạnh chỗ cô ngồi, bóng tối đã thế chỗ của hình dáng nhỏ bé quen thuộc những ngày xa xưa, chỉ có sự cô đơn và lạnh lẽo dày xéo trái tim cô mà thôi. Cô chịu thua rồi, cô không có đủ tư cách để ở bên cạnh cô ấy, cô không còn có thể giữ cô ấy bên mình được nữa. Con chim nhỏ đã tung cánh bay đi mất rồi, chỉ còn lại chiếc lồng trống vắng trơ trọi mà thôi.

Minami dùng tay viết lên cửa sổ những dòng chữ vô nghĩa, cô áp mặt mình vào lớp kính lạnh ngắt, đôi mắt đen chớp nhẹ khi nhìn thấy bóng dáng thấp thoáng phía xa của những ngọn đèn rực rỡ. Còn chừng vài phút nữa tàu sẽ dừng lại ở nhà ga trung tâm. Trái tim Minami đập loạn xạ, hàng ngàn câu hỏi đặt ra trong đầu cô. Hai tay run run, cô gái tóc nâu mở điện thoại lên, dòng chữ từ bài báo đọc dang dở lúc ban chiều vẫn chưa bị xóa đi, tựa như đợt sóng ngầm âm ỉ dưới lòng đại dương bất ngờ đánh ập vào cô gái nhỏ với những cảm xúc rối loạn. “Mối tình bí mật giữa nghệ sĩ XY và ca sĩ S kéo dài suốt 5 năm đã kết thúc”. Nực cười quá phải không, tại sao cái tin này có thể làm cô trở nên hoảng loạn thế này được chứ? Minami không biết nữa, cô nép mình vào sát thành tàu, đầu cuối gằm, hai mắt đỏ hoe khi cố hình dung đến cô nàng cựu Ace lúc này đang ở một mình trong căn hộ tăm tối lạnh lẽo. Tay nghệ sĩ đó, kẻ vừa mới công khai mối quan hệ của mình với nữ ca sĩ nổi tiếng trong làng giải trí, chính là người yêu của Atsuko.

Minami chưa từng để ý đến sự tồn tại của tay nghệ sĩ đó cho đến khi tin đồn về gã và cô gái ấy rộ lên. Atsuko chẳng thèm lên tiếng hay đính chính bất cứ thứ gì, im lặng như thể đó là một câu trả lời mặc định mà tự mọi người phải hiểu, nhưng vẫn không có ai hiểu được. Gần một tháng trời Minami bị những thành viên khác xúm lại hỏi han, cũng gần một tháng trời Miichan và Haruna lên tiếng giải tán tất cả những nhóm người tụm năm tụm bảy lại bàn tán về chuyện đó. Từ “chuyện của Maeda-san” trở thành một từ ngữ cấm kỵ mà chẳng ai được phép nhắc tới, chỉ còn đó những cái nhìn đầy thương cảm mà các thành viên dành cho Minami mỗi khi bắt gặp cô ngồi lặng im trong một góc phòng. Sự im lặng từ cô ấy giống như một mũi tên bắn thẳng vào trái tim của Minami, những cảm xúc, những ký ức mà cô từng nâng niu, giữ gìn bỗng trở thành một cơn cuồng phong bão tố, cuốn Minami vào trong guồng xoay khắc nghiệt của nó mà không có điểm dừng. Cô giống như một người lạc vào trong vùng không gian tăm tối, chỉ biết cầm đèn mà đi mãi, đi mãi chẳng biết đâu là nơi để dừng. Minami đã cố để không nghĩ đến, nhưng những lúc chỉ có một mình, sự thật đó vẫn cứ dày xé tâm trạng cô mãi. Đến cuối cùng, cô mới chịu chấp nhận rằng, mình đã thua rồi, gần chín năm nỗ lực cuối cùng lại thua một gã đàn ông mà Atsuko mới quen vài tháng. Thật ngu ngốc.

Khi người thực tập sinh đột ngột hỏi về Atsuko, Minami chỉ biết đứng đó nhìn cô bé, chẳng thể nói được lời nào. Cho đến khi bài báo được đọc lên, những tiếng xì xào phá tan sự im lặng, cô mới nhận ra, mọi chuyện đã vượt ngoài tầm kiểm soát của mình đến mức độ nào. Không nói không rằng, trong ánh chiều nhập nhoạng, cô không thèm báo trước với quản lý một câu, vơ vội đống hành lý của mình chạy thẳng ra nhà ga trung tâm, mua vé tàu trở về Tokyo. “Làm ơn đừng xảy ra chuyện gì”, cô cứ lẩm bẩm như thế mãi cho đến lúc thiếp đi, nhưng giấc ngủ ấy chẳng bao giờ được trọn vẹn, nó chông chênh theo những tiếng gầm gừ của sấm chớp, lắc lư theo con tàu đang chạy xuyên qua màn đêm.

0 giờ 40 phút, tàu dừng lại ở ga Tokyo, trễ hơn dự định trong lịch trình gần 30 phút do cơn bão từ ngoài biển. Minami giật nảy mình khi tiếng loa thông báo đã đến nơi vang lên, nhanh chóng đứng dậy cùng với chiếc valise của mình. Hành lang sáng lóa đèn, cô nàng Captain chen chúc giữa hàng người đang vội vã thu xếp đồ đạc, đôi mắt đen lo lắng nhìn vào màn hình điện thoại đang dần tắt lịm ánh sáng, biết được rằng mọi nỗ lực kết nối của cô với cô ấy đều chẳng có tiến triển gì hơn là những tiếng bíp kéo dài trong vô vọng. Đoàn người di chuyển khỏi toa tàu, đến khi Captain bước chân xuống ga Tokyo, đồng hồ đã điểm 0 giờ 45 phút. Trời vẫn chưa ngớt mưa, bóng tối phủ trùm lên những tòa nhà một mảng xốp dày đặc, lập lòe đằng sau đó vài vệt chớp nhạt nhòa đang cố sức xé toạc cả bầu trời. Mưa vẫn đổ xuống thành phố vô số phân tử nước li ti, hòa cùng với mùi hương của một loài hoa nào đó bị giam hãm quá lâu trong ngăn tủ gỗ, mùi ẩm mốc của gỗ và hương thơm bị giữ lại hòa vào nhau, tạo nên một bầu không khí ghê sợ trong đêm mưa ẩm ướt của Tokyo.

Minami choàng tay quanh người mình, đôi vai ẩn dưới lớp áo khoác khẽ run lên khi rời khỏi toa tàu ấm áp. Cô gái tóc nâu nhìn con đường nhỏ đang chìm trong màn mưa, nhận ra một sự thật rằng sẽ chẳng có chiếc taxi nào dừng lại trước mặt cô vào cái đêm mưa tầm tả lạnh lẽo này. Đứng nép mình dưới mái hiên nhà ga, Minami lục trong giỏ xách, thở phào nhẹ nhõm khi tìm được cây dù mà Miichan, người trong lúc Minami đang quýnh quáng dọn dẹp hành lý đã tiện thể ném vào đó với lý do “thể nào chị cũng cần nó cho mà xem, dám chắc luôn”. Và một lần nữa, Miichan lại đúng. Cô nàng Captain thở phào nhẹ nhõm, thầm cảm ơn cô em gái nhỏ cùng nhóm, vội vã lao vào trong màn đêm tăm tối đang giang tay chờ đợi. Dưới ánh đèn nhợt nhạt soi rõ từng hạt mưa đang bao phủ những tòa nhà lớn, chiếc bóng cô gái tóc nâu in xuống mặt đường nhựa trên con phố rải sỏi, bỏ lại đằng sau những bước chân đơn lẻ tách đôi con đường.

1 giờ 20 phút, cơn bão lớn từ vùng vịnh ngoài xa bắt đầu kéo về, mang theo những khối nước lớn đổ ập xuống Tokyo lúc này đang chìm trong bầu không khí lạnh lẽo đặc quánh. Những tia chớp rạch trên bầu trời từng mảng sáng tối mờ nhạt, che khuất cả vệt sáng yếu ớt từ những ngôi sao trong vũ trụ rộng lớn. Trên con phố vắng bóng người, nước mưa đổ xuống mái hiên, bị gạn xuống mặt đường rải sỏi thành từng vệt nước đen ngòm, chảy theo rãnh nước dưới lề đường, vẽ lên đằng sau những bước chân hối hả dòng chảy của nỗi sợ hãi và tuyệt vọng. Khi đồng hồ ở trung tâm thành phố điểm đúng 1 giờ 30 phút, bóng người nhỏ bé đổ ập trước cánh cửa đóng sầm của căn hộ nằm cạnh bên tiệm sách cũ nhuốm màu phương Tây. Ánh sáng từ ngọn đèn nhỏ treo trước cửa tiệm hắt vào người cô gái tóc nâu thứ ánh sáng nhợt nhạt, bao trùm bóng hình của cô nàng Captain trong dòng chảy ấm áp trong cơn mưa lạnh lẽo. Minami tìm vội trong túi chiếc chìa khóa nhỏ xíu được buộc một chiếc nơ nhỏ màu hồng nhạt trong chùm chìa khóa lỉnh kỉnh của mình, cắm vào trong ổ khóa và xoay mạnh nó một cách gấp gáp. Những chiếc chìa khóa va vào nhau kêu leng keng, một tiếng tách vang lên và cánh cửa chậm rãi nhích ra, chừa chỗ cho cô gái tóc nâu lách người vào qua khe hở nhỏ. Bóng tối bị giam hãm quá lâu nhanh chóng ập vào người cô, bao quanh bóng người nhỏ bé trong cái không khí ảm đạm nhuốm màu quái dị. Không giống với bất cứ mong đợi nào từ những kẻ mắc mưa trở về nhà, căn hộ này chìm trong một mảng bóng tối đặc quánh cùng sự im lặng đến đáng sợ. Qua những ô kính cao phía trên bức tường, ánh chớp len lỏi vào trong căn hộ nhỏ, tô điểm một bóng hình đang thu mình sát vào trong một góc căn phòng, những tiếng nức nở vang lên câm lặng. Trong không gian tăm tối của căn hộ, cuối cùng, Minami cũng đã tìm thấy cô gái đó. Maeda Atsuko.

Không muốn làm cô ấy giật mình, Minami nhẹ nhàng băng qua chiếc bàn thường để đầy tạp chí và những thứ đồ lỉnh kỉnh, bước đến bên cạnh bóng dáng nhỏ bé vẫn chẳng hề hay biết gì về sự có mặt của cô trong ngôi nhà này. Bên cạnh cô ấy, một quả bóng lông đang cuộn mình lim dim ngủ trong chiếc giỏ nhỏ của riêng mình nó. Con mèo Roger nghe thấy mùi hương quen thuộc của ai đó, đôi mắt nhỏ xíu chớp nhẹ, lóa lên thứ ánh sáng màu trắng xanh đặc trưng trong bóng đêm. Minami cúi người xuống, bàn tay cô chạm lên những sợi tóc đen rũ rượi, thu hút sự chú ý của cô gái nhỏ đang tự giam mình trong không gian tăm tối.

“Atsuko...”

Minami thì thầm thật khẽ, nhẹ nhàng vén vài sợi tóc lòa xòa nơi vầng trán cô ấy ra phía sau mang tai. Cô gái nhỏ hơi giật mình, chầm chậm ngước mắt nhìn lên trên. Trong không gian chỉ tràn ngập một màu đen của bóng tối, đôi mắt của cô nhìn thấy bóng hình ai đó qua những giọt nước ngập tràn nơi khóe mi, một hình ảnh mờ nhạt tưởng chừng thật xa vời. Cô chớp nhẹ mắt, hình ảnh đó bỗng trở nên rõ dần, từ vài mảng màu sắc chuyển động mờ nhạt, nó hợp lại thành một dáng người nhỏ bé rất quen thuộc. Atsuko ngẩng đầu nhìn lên, vài sợi tóc trượt xuống khỏi mang tai, chiếc bóng nhỏ đổ xuống sàn nhà lạnh ngắt, được tô điểm bởi ánh sáng hắt vào từ ô kính cửa sổ sau từng đợt sấm chớp. Atsuko cắn môi, nước mắt bất chợt trào ra từ khóe mắt.

“Minami.”

Cô gái ấy ngước nhìn cô, đôi mắt nâu ấy nhìn thẳng về phía cô, run rẩy, sợ sệt, hoang mang. Ánh nhìn ấy đã từng một thời lấp lánh biết bao nhiêu ước mơ, đã từng một thời sâu thẳm khiến cho thời gian như ngưng đọng mỗi khi cô lạc vào trong thế giới phản chiếu ấy. Nhưng còn bây giờ, còn bây giờ thì sao đây? Minami đứng lặng đó, bất lực nói không nên lời. Thế giới trong suốt mà cô đã từng nhìn thấy giờ đây bỗng biến thành vực thẳm đen tối, sâu hun hút, như chỉ chực chờ nuốt lấy cô vào lòng bóng tối mênh mang. Với sự kết hợp hoàn hảo của bóng đêm, khuôn mặt Atsuko chìm trong một màu sắc ảm đạm đầy ghê sợ, khi nước mắt tạo trên đôi gò má cô những dòng chảy màu đen lem luốc, nuốt trọn hết tất cả sức sống vốn dĩ chưa hề tồn tại trong cô. Atsuko, cô gái với đôi mắt chất chứa đầy những nỗi buồn giờ đây hoàn toàn trống rỗng, giống như một con rối bất động bị trói buộc bởi những sợi dây vô hình, làm việc theo sự điều khiển của nhà ảo thuật gia bí ẩn đang nép mình đằng sau những bức tường. Cô ấy hoàn toàn mất hết mọi phương hướng.

Trong một giây bất ngờ, Atsuko bất chợt ngả vào người Minami. Cô nàng Captain ngồi bệt xuống sàn, nét mặt sững sờ, hai tay buông thõng khi nhận ra Ace đang gục mặt trên vai mình. Không gian tối đen bị bao phủ bởi sự im lặng ngột ngạt và tiếng mưa rả rích bên ngoài. Ánh sáng lập lòe của những cơn sấm tô điểm trên tấm lưng run rẩy của cô ấy những mảng sáng tối khó coi, làm toát lên sự cô độc tột cùng từ người cô nàng cựu Ace giờ đây giống như một con rối đã bị tháo hết các khớp nối, bất động ngã về phía trước, để mặt tất cả cho nhà ảo thuật gia tự mình quyết định.

“Atsuko...mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi.”

Bản thân Minami tự nhận thấy mấy câu nói như vậy thật ngu ngốc. Thế nhưng, trong tình huống này, sẽ chẳng còn câu nào thích hợp hơn để có thể động viên cô nàng cựu Ace được nữa. Captain biết im lặng không bao giờ là cách tốt nhất cả, vì thế cô chỉ có thể để yên cho Atsuko khóc, trong khi tay mình nhẹ nhàng vuốt tóc cô ấy, thì thầm những lời nói động viên vô nghĩa. Đến tận khi đó, Minami cũng chẳng hề nhận ra, nước mắt đã bắt đầu lấp đầy mắt cô từ khi nào.

Tôi khóc thương cho cậu, vậy ai sẽ khóc thương cho tôi đây?

~~~~~~~~

Cho đến tận buổi sáng hôm sau, khi những tia nắng vất vả lắm mới có thể len lỏi qua khe hở vào trong căn phòng tối tăm nhuốm màu lạnh lẽo, Takahashi Minami vẫn chẳng thể nào tin rằng, cô đã trải qua một buổi tối kinh hoàng đến mức nào. Trong góc phòng chật hẹp của căn hộ nhỏ xíu, cô hoàn toàn bất lực với việc đưa cô nàng Ace trở về phòng ngủ, khi mà cô ấy hoàn toàn dựa vào người cô, đôi mắt nâu miên man nhắm nghiền. Minami không muốn làm cô ấy thức giấc, lại càng chẳng muốn tước đoạt đi chút bình yên còn đọng lại trong giấc ngủ, vì thế cô chỉ nhẹ nhàng vén lại những sợi tóc đen lòa xòa nơi vầng trán ra sau mang tai, xoa đầu cô ấy như cái cách cô vẫn thường làm những ngày bọn họ vẫn còn ở bên nhau. Tuy nhiên, chút ấm áp dịu nhẹ ấy chẳng thể làm vơi đi sự lạnh lẽo và đớn đau đang dần ăn mòn lấy người con gái ấy từ trong giấc mơ. Kể cả khi đã rũ bỏ tất cả mọi thứ, tâm hồn Atsuko vẫn chẳng thể ngủ yên. Cô nàng cựu Ace co rúm người lại trong một góc phòng, chìm hẳn trong mảng bóng tối dày đặc đáng sợ. Trong cơn mơ đẫm màu huyễn hoặc, khi những ký ức kinh hoàng đó ám ảnh lấy cô, Atsuko lặng lẽ thu mình vào trong lớp vỏ bọc nhỏ bé, nuốt tiếng thét câm lặng của mình xuống, để mặc cho nó không ngừng cào cấu trong cổ họng khô khốc.

Một buổi đêm không yên bình, Minam đã lờ mờ nhận ra điều đó khi thả ánh nhìn trôi thơ thẫn trong bóng đêm vô định. Không một ánh sáng nào lọt qua nổi khe cửa nhỏ xíu, kể cả ánh đèn đường cao áp bên ngoài con phố rải sỏi, chỉ có những vệt sáng kéo theo âm thanh đáng sợ cỉa sấm chớp, rạch lên bầu trời những đường thẳng như có ai đó đang cố ý xé toạc bầu trời. Ánh sáng lấp lóa lọt vào căn phòng lạnh lẽo qua những ô kính nhỏ trên tường như mảnh vỡ từ khoảng trời chông chênh sắp ngã, nó giống hệt như tấm kính trong suốt rọi xuống nền nhà lạnh ngắt, tô điểm hai chiếc bóng đơn độc thành những hình hài đáng sợ. Cả đêm đó, Minami không sao ngủ được. Cô nàng Captain cố gắng giữ im lặng hết mức có thể, tránh không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ quá đỗi mỏng manh của cô gái nhỏ cạnh bên mình. Thế nhưng, ngay cả khi đó, cô cũng chẳng thể nào khiến cho thế giới ngoài kia ngừng gây ra những tiếng động ồn ào. Cơn bão từ ngoài biển kéo về gây nên những trận mưa lớn, cứ âm ỉ mãi đến tận sáng vẫn chưa dứt. Âm thanh của những hạt nước chạm xuống nền đất lạnh âm vang như một sự chối bỏ phũ phàng, rửa trôi đi tất cả mọi cố gắng của Minami trong việc vỗ về Atsuko trôi vào giấc ngủ. Không quá một lần trong suốt buổi đêm dài dằng dặc ấy, Minami bắt gặp một Atsuko lặng thinh ngồi nép mình trong góc phòng, đôi nhãn cầu màu nâu xinh đẹp nhìn chằm chằm xuống những hình ảnh quái dị trên nền đất, những sợi tóc đen che phủ đi những biểu cảm khó mà diễn tả thành văn nơi gương mặt xinh đẹp.

Gần 3 giờ sáng, mưa cuối cùng cũng ngớt đi, trả lại cho không gian xung quanh căn hộ nhỏ sự tĩnh lặng mà nó xứng đáng được hưởng. Atsuko thiếp đi khi tiếng chuông đồng hồ điểm đúng 3 giờ, nét mặt lạnh không một cảm xúc, như thể cô ấy đã chẳng còn lại bất cứ gì để thể hiện trên khuôn mặt mình. Minami lặng lẽ ngắm nhìn cô nàng cựu Ace thu mình lại trong một góc phòng, cố gắng nhớ lại lần cuối cùng cô nhìn thấy bộ dạng này của cô ấy là khi nào. Thế nhưng, Minami nhận ra, Atsuko chưa bao giờ trở nên tệ hại như thế, kể từ lần cuối cùng cô ấy khóc trên vai cô. Sự căng thẳng lan dần trong không khí ẩm ướt của những ngày cuối hạ, nó trườn lên khắp từ chi rồi dừng lại, như thể muốn đè nét hai trái tim vốn đã chịu quá nhiều thương tổn. Atsuko, ngay cả trong giấc mơ chỉ toàn một màu trắng mênh mang quá đỗi chênh vênh của mình, vẫn lẩm bẩm như một lời kêu cứu, cho dù giọng nói của cô đã bị sự tĩnh lặng của không gian xung quanh nuốt trọn.

Màn đêm đáng sợ ấy kéo dài tưởng chừng như mãi mãi, ám cả vào trong tâm trí Minami sự ảm đạm suốt cả những ngày sau đó.


Khi cô gái tóc đen choàng tỉnh khỏi cơn ác mộng đang hành hạ mình, cô giật bắn người như một phản xạ có điều kiện, khi sự im lặng đáng sợ của căn hộ đang từ từ tiến tới gần bên mình. Những hình ảnh ma quái từ giấc mơ như những ngón tay vô hình vươn ra từ khắp phía, bủa vây lấy cô như muốn bắt đi linh hồn đã chẳng còn vương lại chút hạnh phúc nhỏ nhoi nào nữa. Giọng nói vô hình đằng sau bức tường kia âm thầm vang lên trong đầu cô, nó giống như con sóng dữ dội trong lòng biển, cuộn trào sôi sục rồi nhấn chìm tất cả mọi thứ. Cơn nhức đầu dai dẳng khiến tầm mắt cô nàng cựu Ace của nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất Nhật Bản mờ dần đi, âm ỉ kéo dài rồi quay ngược trở lại, nhói lên nơi vầng thái dương, khiến cho Atsuko, người chỉ vừa gắng gượng đứng lên, đổ ập xuống sàn nhà lạnh lẽo. Sự đau đớn từ cú ngã ấy như một đòn quyết định mà ai đó giáng xuống đầu cô, khi những hình ảnh rời rạc và sự việc đứt quãng của ngày hôm qua bất chợt ùa về trong trí nhớ, chỉ chực chờ bóp nát trái tim quá đỗi mỏng manh của cô ra thành hàng ngàn mảnh nhỏ vụn vỡ. Atsuko run rẩy bấu chặt hai tay lên sàn nhà, đôi mắt nâu mở to đầy kinh hãi khi cùng một lúc, tất cả những hình ảnh khủng khiếp ấy tràn về như con sóng hung hãn, giọng nói trong đầu cô cũng bắt đầu lớn dần, âm vang như một sự trừng phạt đáng sợ của thế giới đối với linh hồn đã chẳng còn chút sức lực nào kháng cự lại. Lồng ngực cô dường như bị lấp đầy bở khí cacbonic, hô hấp dần trở nên nhanh hơn, những nhịp thở đứt quãng bắt đầu hình thành, rồi từ từ, nó tạo thành cơn thở gấp dai dẳng mà Atsuko chẳng hề muốn xảy ra. Đến rồi, nó đang đến, và rất nhanh thôi, khi giọng nói kia khiến đầu cô vỡ tung, khi cơn đau trong lồng ngực bóp nát trái tim cô, Atsuko chắc rằng mình sẽ chết. Cô không thể kêu cứu. Cô không thể hét lên. Kẻ vô diện đó đang nấp trong mảng bóng tối nào đó trong căn nhà này, quan sát từng cử động của cô một cách thích thú, hắn thì thầm những từ ngữ đáng sợ, hắn giật dây điều khiển từng cử động của cô. Atsuko sắp chết.

“Làm ơn dừng lại đi!”

Tiếng thét câm lặng bị dồn nét quá lâu bên trong cổ họng cuối cùng cũng toát ra được khỏi linh hồn nhuốm màu tội lỗi, nó cào cấu cơ thể cô, rạo rực như muốn thoát ra khỏi chiếc lồng giam giữ mình. Giống như một làn sóng, tiếng thét ấy âm ỉ bên trong cơ thể nhỏ bé, để rồi cuối cùng đập mạnh vào bờ, nó vỡ tung thành hàng trăm ngàn bọt sóng, bật ra khỏi cổ họng cô nàng cựu Ace thành một dải âm thanh dài vang vọng trong căn phòng ngột ngạt. Tấm gương đặt trong góc phòng phản chiếu lại hình ảnh một khuôn mặt đầy ma mị, với nhưng sợi tóc đen lòa xòa che phủ vầng trán, đôi mắt thâm quầng như thể bị trang điểm quá đậm, đôi môi đỏ ửng cùng nụ cười điên dại và tiếng thét bị dồn nét như muốn xé toạc tất cả ranh giới tạo nên căn phòng bó hẹp này. Khi âm thanh của tiếng thét chấm dứt cũng là khi Atsuko đổ gục xuống sàn nhà lạnh lẽo, đôi mắt nâu nhắm chặt lại chẳng dám mở ra, ướt đẫm những giọt nước mắt đang trượt dài xuống đôi gò má. Như một con rối đang cố gáng chống lại sự điều khiển từ nhà ảo thuật gia vô hình, cô nàng cựu Ace của AKB quỳ trên sàn, hai tay ôm lấy đầu, lắc mạnh như thể muốn gạt bỏ tất cả mọi thứ trong đầu mình, miệng không ngừng lẩm bẩm “Dừng lại”. Trong ánh nhập nhoạng của buổi bình minh, không ai dám tưởng tượng rằng sẽ có lúc, Maeda Atsuko trở nên thảm hại như thế này, với những tác động vô hình từ bên ngoài, cô ấy đã bị đẩy đến tận cùng vực thẳm.

Atsuko lắc đầu thật mạnh, như thể có ai đó đang thì thầm những từ ngữ thật kinh khủng trong trí óc cô. Hai tay ôm lấy đầu không ngừng bấu chặt vào làn da bên dưới những sợi tóc đen. Đôi mắt nâu nhắm chặt lại, cự tuyệt tất cả ánh sáng và tác động từ bên ngoài, sự kích động đó như làn sóng điện từ dần trở nên dữ dội hơn, nó khiến đôi bờ vai của cô run rẩy dữ dội. Atsuko chắc rằng mình điên thật rồi, vì lúc này, nếu có ai đó bắt gặp cô thảm hại và đáng sợ như thế này, họ sẽ chẳng thể nào tin được đây chính là cô nàng cựu Ace của AKB. Atsuko bấu chặt hai tay lên sàn nhà, cào cấu xuống nền gạch lạnh ngắt đến nỗi bật máu vẫn không dừng lại. Cô gái tóc đen điên loạn hành hạ bản thân mình trong nỗi kích động đang hung hãn nuốt trọn tất cả mọi thứ quanh cô. Bằng một cách nào đó, cô đã chắc chắn rằng, mình sẽ chết sớm thôi. Thế nhưng, khi những ngón tay đang không ngừng làm tổn thương chính nó, sự ấm áp từ một giọng nói thân quen như chiếc chìa khóa vô hình cắm vào cánh cửa đã bị khóa chặt dưới lòng đất, chút ánh sáng nhỏ nhoi len lỏi vào trong nhà giam cũ kỹ từ lâu đã thiếu vắng ánh sáng của mặt trời, và trong bóng tối của buồng giam ngột ngạt và ẩm mốc ấy, bàn tay ai đó nắm chặt lấy tay Atsuko, kéo cô ra khỏi góc phòng tăm tối. Đôi nhãn cầu màu nâu hơi nheo lại, ánh sáng của những tia nắng đi lạc khiến cho màu sắc bên trong ánh mắt kia ngã sang một màu nâu sẫm, màu của những vệt máu đã khô trên trang giấy cũ, nó từ từ di chuyển nơi bàn tay đang giữ chặt lấy mình, quan sát từng họa tiết trên chiếc áo sơ mi trắng vẫn còn mới cho đến khi dừng lại nơi ánh mắt lo lắng pha lẫn những thứ cảm xúc thật khó để gọi tên, mái tóc ngắn ngang vai màu nâu nhạt và cử chỉ ân cần ấm áp từ người đối diện khiến chủ nhân của đôi mắt đầy mê hoặc ấy giật bắn mình, những giọt nước mắt trong suốt trào ra nơi khóe mắt. Atsuko muốn ôm lấy Minami, cầu xin cô ấy hãy giải thoát cho mình ngay đi, thế nhưng, trong phút chốc, cô không thể làm chủ được bản thân mình được nữa. Kẻ vô diện kia nấp mình đằng sau bức tường, hắn nhẹ nhàng giật sợi dây vô hình đang giữ lấy cô, tiếng cười ma mị của hắn văng vẳng trong tâm trí Atsuko. Cô gái tóc đen nắm chặt lấy tay Minami, những giọt nước mắt rơi đầy trên khuôn mặt xinh đẹp, Atsuko liên tục lắc đầu, miệng lẩm bẩm những câu từ không rõ ràng.

- Minami, có ai đó đang ở đây. Họ nói đó là lỗi của mình, nếu không vì mình, Minami, là lỗi của mình hết, mình là người thứ ba đúng không? Mình đã phá hủy hạnh phúc của hai người đó. Họ bảo chị ấy khóc nhiều lắm, họ bảo rằng anh đã bỏ rơi chị ấy để đến với mình. Minami, mình không biết gì về hai người đó hết, làm ơn tin mình đi...

- Đủ rồi, Atsuko, cậu không cần nói gì nữa hết. Mọi chuyện đã qua rồi, có mình ở đây với cậu mà, cậu chẳng phải sợ gì nữa cả.

Giọng nói của Minami giống như một khúc hát nhẹ nhàng xoa dịu những vết thương còn chưa kịp khép miệng của Atsuko, đưa cô gái tóc đen nhanh chóng trôi dạt vào trong miền đất mang tên mộng mị. Atsuko ngủ, đôi mắt nâu khép hờ vẫn còn ướt đẫm những giọt nước mắt, giấc ngủ chập chờn không trọn vẹn giam giữ cô trong một thế giới chỉ của riêng cô, thế giới ngập tràn một màu trắng mênh mang. Trong thế giới đó, Atsuko không nhớ rõ mình đã làm gì, nhưng từ tận sâu trong tâm hồn cô, tiếng gọi ấy văng vảng tựa như tiếng huýt sáo thật khẽ khàng, giọng nói ấm áp soi sáng con đường tăm tối cô phải bước đi.

- Atsuko, mình ở ngay bên cạnh cậu đây, xin đừng sợ gì cả.

~~~~~~~~~

Cơn gió lạnh căm quét ngang qua con phố vắng, vung vãi những dải sương mờ trên những nẻo đường nó đi qua. Minami ngồi bó gối trên giường, đôi mắt đen thả ánh nhìn ra ngoài con đường rải sỏi dẫn đến quảng trường, nơi mà cách đây vài phút, tiếng chuông điểm mười hai giờ trưa vừa vang lên từ nhà thờ gần trung tâm thành phố. Cuốn sách mà cô đang đọc dở dang đêm qua đặt nơi trên gối nằm, nơi mà con mèo Roger của cô nàng cựu Ace đang nằm cuộn mình bên dưới, thích thú vì mùi hương của những trang giấy vẫn còn thơm mùi mực đang bám vào người mình bên dưới tấm chăn bất đắc dĩ mà nó lén chui rúc vào bên trong. Khoảng vài tiếng trước, chính xác hơn là khi bản tin lúc 7 giờ sáng từ chiếc máy phát thanh ở cửa hiệu sách kế bên đang phát những tin tức của ngày chủ nhật, thì Atsuko, người đã ôm chặt lấy Minami nức nở ngay khi vừa nhìn thấy cô, nhất quyết không chịu buông ra, bám dính lấy cô như một chú mèo con không chịu rời khỏi chủ nhân của nó. Và Minami, phần vì chịu thua trước cô nàng cựu Ace tsundere này, phần vì cô không muốn pải để Atsuko một mình khi cô ấy vẫn chưa thể bình tĩnh lại được, quyết định sẽ dành cả một ngày chủ nhật ở nhà cô ấy để chăm sóc cho Atsuko. Dù rằng Minami không chắc cô có thể khiến Atsuko vui lên được nhưng với cuộc điện thoại cách đó mười phút mà cô nhận được từ Yuko thì có vẻ như là bọn họ đang định ghé qua xem cô đã xoay sở với Atsuko ra sao và cho dù Minami đã rất cảm kích với điều đó bằng cách liên tục nói cám ơn, đồng thời khuyên mọi người hãy cứ ở nhà, cô có thể lo được cho Atsuko thì cô nàng cựu Ace, sau khi bình tĩnh hơn lúc trước, đã nhanh chóng níu áo Minami, đôi mắt nâu chớp nhẹ, chẳng thèm nói với cô câu nào. Chỉ thế thôi, cô đã phải ngay lập tức đầu hàng mà buông xuôi, không quên dặn Yuko rằng nếu đến thì nhớ mang sang cho cô thật nhiều thịt và cà chua, vì tủ lạnh của Atsuko giờ đây đã chẳng còn bất cứ thứ gì có thể ăn được nữa, ngoại trừ vài hộp sữa đã gần hết hạn sử dụng (Minami đã nhấn mạnh điều này rất nhiều lần qua điện thoại, khiến cho Yuko suýt chút nữa thì bay đến nhà Atsuko ngay lập tức để bắt cô chuyển đề tài). Còn giờ thì, sau khi đã được Minami trấn an rằng chẳng có ai khác ngoài cô trong nhà cùng với Atsuko và khảng định rằng cô sẽ không tự ý rời khỏi cô ấy nữa thì cô nàng cựu Ace cũng đã chịu theo cô vào phòng và ngủ một giấc đúng nghĩa, không phải là cái kiểu ngủ nữa vời như tối hôm qua.

Còn khá lâu thì Atsuko mới dậy, Minami khẽ vuốt nhẹ mớ tóc lòa xòa trên khuôn mặt cô bạn gái ra sau, ngắm nhìn cô nàng đang cuộn tròn mình trong tấm chăn, đôi mắt nâu khép hờ chìm trong giấc ngủ miên mang. Minami từng nói Atsuko đẹp nhất là khi cười, thế nhưng, những khi ngắm nhìn cô ấy ngủ thế này, cô mới thừa nhận một điều rằng, cô ấy vẫn luôn bất kể thời điểm nào trong ngày. Ánh nắng chói chan từ bên ngoài lùa vào trong căn phòng nhỏ qua tấm rèm cửa, Minami đóng cửa sổ lại, tự hỏi làm cách nào mà cô nàng cựu Ace kia có thể ngủ khi mà rèm cửa quá mỏng như thế. Cô cẩn thận đóng cửa sổ lại mà không làm rung giường, tránh ảnh hưởng đến Atsuko vẫn còn đang ngủ. Tranh thủ lúc cô ấy chưa thức dậy, cô mở điện thoại của cô gái tóc đen lên, tìm thấy hơn chục cuộc gọi từ số máy của tay nghệ sĩ kia và hàng loạt tin nhắn của hắn, nội dung thì chỉ có một kiểu, đều muốn nói rằng tất cả những gì hắn làm là tốt cho cô ấy, và rằng mối quan hệ với cô gái kia đều chỉ là quá khứ. Một tay đểu giả, những lời hắn nói làm Minami phát điên lên. Chính hắn mới là kẻ đã phá hoại tất cả mọi thứ, nếu đã có người yêu, tại sao còn cố tình qua lại với Atsuko? Và rồi khi mọi chuyện thành ra thế này thì hắn phủi tay xem như không có gì, để rồi cuối cùng dư luận vẫn quay về phía cô nàng cựu Ace của cô. Minami không biết làm cách nào mà Atsuko có thể chịu đựng được điều này, nhưng cô thề, nếu giờ mà có thể gặp tên đáng ghét ấy, cô sẽ giết hắn ngay lập tức.


Đến chiều, khi mặt trời đã ngả bóng, hắt vào căn phòng vài tia náng đỏ rực ngả sang màu vàng cam, bên cạnh con mèo đang cuộn mình ngủ ngon lành, cô ấy cựa mình thức giấc, đôi mắt nâu chớp nhẹ nhìn Minami, chẳng nói câu nào. Cô nàng Captain đặt cuốn sách của mình xuống, mỉm cười với cô gái tóc đen. Atsuko dụi mặt vào gối ngái ngủ, rồi vòng tay ôm chặt lấy Minami, nhất quyết không chịu buông ra. Cô ấy đánh mất đi cái vẻ dửng dưng của thường ngày, sự hoang mang và hối hả hiện về trong đáy mắt. Cô nàng cựu Ace ngước mắt lên nhìn Minami, tay vẫn ôm lấy cô, đầu đặt trên vai cô, giọng nói đứt quãng, khẽ cất tiếng thì thầm:

- Minami này, mình vừa có một giấc mơ.

- Ừ, thế nó có đẹp không? Sau tất cả mọi chuyện và cái đêm hôm qua, mình mong là cậu đã bình tĩnh lại.

- Không, nó thật tồi tệ đấy.

Giọng nói của cô ấy thổn thức, Minami nhìn thấy khóe mắt Atsuko đỏ hoe. Cô định gỡ tay Atsuko ra để có thể rời khỏi giường thì vòng tay nhỏ bé ấy đã siết chặt lấy cô. Maeda Atsuko nhìn Minami bằng đôi mắt nâu sâu thảm những nỗi buồn, ánh mắt trống rỗng như vực thẳm của đêm đen xoáy sâu vào trong tâm trí cô. Atsuko cúi mặt xuống, gục đầu trên vai Minami, run rẩy đầy lo sợ:

- Trong giấc mơ ấy, mình thấy chính bản thân mình đã cầm súng và...giết chết cậu. Minami, ở nơi đó, cả quảng trường rực cháy, và mình, chính đôi tay này đã giết chết cậu. Không, mình không có ý đó đâu. Làm ơn hãy ở đây, đừng đi đâu hết, ở bên cạnh mình, Minami.

- Vậy ra điều đó làm cậu sợ hả, Atsuko? Nè, đừng có khóc nữa, xấu lắm, mình biết là cậu sẽ không bao giờ làm thế với mình mà. Giờ thì buông mình ra đi, mình không muốn cậu bị đói đâu.

Atsuko, với đôi mắt đỏ hoe, giọng nói khàn đặc sau một đêm khóc lóc lúc này vẫn bám chặt lấy Minami, bĩu môi phản đối:

- Mình không đói. Nhưng mình nhớ cậu. Ở lại với mình nha, Minami.

Chỉ một câu nói đó thôi cũng đã đủ để giữ cô nàng Captain dễ yếu lòng này ở lại. Atsuko nằm trong lòng Minami, mãi mê đuổi theo những suy nghĩ vẩn vơ. Không gian quanh họ chìm trong im lặng, mãi cho đến khi Minami quyết định sẽ phá vỡ nó bằng cách lên tiếng hỏi Atsuko, thật chậm rãi, cố gắng không làm kích động đến cô ấy.

- Này, anh ta đã gọi điện thoại cho cậu đấy.

Atsuko ừ hử lại một cách bất cần, nhưng Minami nhận ra cô ấy đã lại một lần nữa níu chặt lấy áo cô, giấu mặt vào đó cố che đi những tiếng nức nở sắp bật ra thành từng tiếng.

- Đêm hôm qua, mình đã nói là sẽ không liên lạc với anh nữa. Chị ấy thật tội nghiệp, đã yêu anh như vậy, thế mà anh lại ích kỷ chia tay. Nếu mình vẫn duy trì mối quan hệ này, có lẽ mình cũng sẽ trở thành nạn nhân của anh mà thôi.

Màn đêm khẽ khàng bao bọc lấy ngôi nhà nhỏ, ánh đèn từ tiệm sách cũ kỹ vừa được mở đã len lỏi mang ánh sáng của nó vào khoảng sân nhỏ phía trước cửa căn hộ của Atsuko. Cô nàng cựu Ace cuộn mình trong lòng Captain, đôi mắt nâu khép hờ, ngón tay vẽ lên lưng Minami những vòng tròn nhỏ không rõ hình thù. Cô gái tóc nâu cũng ôm lấy Atsuko, cô không biết trong lòng mình lúc này đang cảm thấy như thế nào nữa, nên vui hay buồn. Nếu nói chia tay với anh ta khiến Atsuko đau đớn như vậy, liệu đó có phải là cách tốt nhất hay không đây? Cô không chắc chắn lắm, nhưng Minami vẫn hỏi, bởi một lẽ nào đó, cô sợ rằng, nếu không xác định rõ nguyên nhân những việc này, có thể sẽ dẫn đến hậu quả khó mà lường trước được.

- Vậy cậu có yêu anh ta không?

- Mình không biết nữa, bởi vì anh luôn bên cạnh mình nhũng lúc cô đơn nhất, an ủi mình và che chở, nên mình cảm thấy rất vui. Nhưng anh giấu mình chuyện tình cảm của anh ấy, anh bảo yêu thương mình và mong mình làm bạn gái anh. Mình đã tưởng rằng mình là người hạnh phúc nhất thế giới, nhưng mọi chuyện khác quá, và nó đi xa hơn là mình đã tưởng.

Atsuko buông ra một tiếng thở dài mệt mỏi, cô ấy rúc sâu vào trong lòng Minami, ôm chặt lấy cô như thể chỉ cần rời xa Minami, ngay cả linh hồn của Atsuko cũng sẽ bị hủy diệt. Cô nàng Captain di chuyển ngón tay mình trên khuôn mặt cô bạn gái, chạy qua đôi mắt, gò má và cả những giọt lệ đang rơi, khúc hát nhẹ nhàng của ai đó từ ngoài phố văng vẳng vọng lại, giọng hát trong vắt như đưa con người ta lạc vào trong xứ sở của những câu chuyện thần tiên, nhưng lời nhạc nghe mới buồn làm sao. Cuốn sách của Minami bị gió thổi lật sang những trang giấy đã ngả màu, một màu vàng nhạt nổi bật cùng màu chữ kiểu cách mang đậm những hồi ức cũ xưa. Trong khoảnh khắc những giai điệu kia vang vảng vọng vào, rơi vào trong đáy mắt mà nụ cười hồn nhiên ngày nào đã tàn phai theo nỗi buồn của năm tháng, ánh mắt Atsuko chất chứa những điều gì đó thật khó nói, cô ấy chớp nhẹ mắt, nhưng vẫn nhìn ra cửa sổ, giọng hát ấy lại vang lên, vẫn cái giọng trong trẻo mộc mạc mà sao nghe thật buồn, sau vài giây lắng nghe, cô ấy bắt đầu lẩm bẩm và hát theo khúc nhạc lạ mình chưa một lần nào nghe qua.

Em có, em có
Đến bên cây treo cổ
Nơi linh hồn người chết đang kêu gọi tình nhân cùng nhau bỏ trốn?
Quá nhiều điều kỳ lạ đã xảy ra ở nơi đây rồi
Còn điều chi lạ lẫm nữa em ơi
Nếu nửa đêm chúng ta tìm đến bên nhau dưới cây treo cổ này.

Cơn gió lạnh căm quét ngang qua con phố vắng, khúc hát kia cũng đã trôi theo những dải sương mờ vương vãi trên đường, nhưng bên trong căn phòng ngủ nhỏ xíu trên tầng hai của căn hộ hãy còn đang sáng đèn, có đôi mắt nâu vẫn mãi đi tìm cho mình một câu trả lời dành cho trái tim đang chất chứa quá nhiều xúc cảm. Dưới ánh sáng nhàn nhạt của cây đèn ngủ nơi đầu giường, bỏ quên cả người vẫn đang ngồi cạnh mình giờ đây đang nhìn cô bằng ánh mắt xa lạ, cô gái ấy ngước mặt nhìn về phía con phố vắng ở bên kia khung cửa sổ, nơi mà ánh đèn từ những cửa hiệu nơi trung tâm thành phố hắt vào trong con ngõ nhỏ trước cửa căn hộ. Đôi mắt nâu mở to nhìn chằm chằm về phía bên kia con phố, trong đáy mắt ấy chẳng còn lại bất cứ thứ gì, kể cả kỷ niệm, hay những nụ cười hạnh phúc. Ẩn sâu bên trong đó, dưới hàng mi dài đổ bóng xuống gương mặt nhợt nhạt của người con gái độ tuổi đôi mươi, thế giới này phản chiếu trong đó giống như một vùng đất hoang vu đã bị phá hủy bởi những cuộc chiến đau thương, một nơi bị bao phủ trong màu xám của tang thương, không hề le lói chút nào ánh sáng của niềm tin. Hy vọng cắm rễ sâu dưới lòng đất, như một cây non èo uột từ từ vươn mình lên dưới ánh sáng u ám của vùng đất cằn cỗi, rồi đôi mắt ấy chớp nhẹ, giống như một người bị đẩy đến trước vực thẳm, cô ấy bắt đầu hát theo khúc nhạc văng vẳng bên ngoài con phố, ánh nhìn trống rỗng chỉ còn lại bóng đêm tăm tối, và khi cây hy vọng vươn lên khỏi lòng đất tối tăm lạnh lẽo, hình ảnh thân thương hiện lên trước mắt, mang lại ánh sáng cho thế giới tâm hồn từ lâu đã bị bóng đêm bao phủ của cô, những giọt nước mắt lặng lẽ trào ra nơi khóe mắt.


- Minami...

4 comments:

  1. tuyệt quá au ơi. au làm mình nhớ đến lúc biết mấy cái tin đó của chị cà. tức điên lên, buồn bực đủ thứ. nhưng dạo gần đây mình nản ghê, 2 người đó cứ im re suốt, nhà Wtomo Nhà kojiyuu cũng tn đó mà cứ đình đám còn atsumina thì dần dần héo mòn. Nói đi thì cũng nói lại lúc chị nhà còn trong akb 2 người cũng ít có tin chỉ là fan soi quá kỷ thôi. Nhưng mình thấy 1 điều đó là rất chân thật. Mình vẫn chưa quên nụ hôn hụt trong stage tn của chan đâu.
    ah , quay lại thôi, đi xa quá trời. fic hay lắm nha, càng ngày càng lên tay. mong chap mới của au. à viết thì mình ko giỏi, nhưng bàn nội dung thì rất ok,rất vui nếu dc làm bạn vs au

    ReplyDelete
    Replies
    1. Aww cảm ơn bạn đã đọc fic của mình nha, tuy là mình viết vẫn còn có vài chỗ chưa ổn lắm nhưng nói thật được bạn khen vầy mình thấy vui lắm á \(≧∀≦)/ Heol, bạn nhắc làm mình nhớ đến cái tin đó, nhưng mà bởi vì chị nhà không lên tiếng xác nhận nên là mình vẫn cứ hy vọng là chuyện đó không có thật =)) Gì chứ cái nhà này biến động nhiều lắm, riết rồi có mấy bạn fan nản lòng luôn, cơ mà không có moment ngoài sáng thì có trong tối chứ bạn, lỡ hai người hẹn hò bí mất không chụp hình sao fan biết được :D Nhưng nói gì chứ, tuy ít moment nhưng nó thật lắm , hai cái người này á hả, im im vậy chứ mà ghê lắm ai biết được, gì chứ ai cũng biết là nếu mà không có Taka thì chắc chắn là Acchan sống hông nỗi đâu ╮(╯▽╰)╭
      Ah ~ mình cũng muốn làm bạn với bạn nữa nha \(=v=)/

      Delete
  2. Mới đầu đọc mình còn tưởng cái tin đó nói là Acchan chia tay với cái tên kia chứ nên Minami mới hốt hoảng phải chạy đến nhà kiểm tra ngay, thì ra là tên đó chia tay với bạn gái cũ để cặp với Acchan. Nói sao ta, câu trả lời của Acchan khi Minami hỏi có yêu tên kia ko có vè...ambiguous, nếu không yêu thì khi nghe cái tin kia sẽ không rơi vào tâm trạng hoản loạn như vậy, nhưng cũng có thể nghĩ rằng vì lần đầu tiên công khai đi yêu một người nên khi biết mình có thể là kẻ thứ 3 phá hoại người ta thì sẽ cảm thấy tội lỗi, nhưng nếu yêu thì với tâm trạng hoảng loạn đó thì cái giấc mơ phải về tên đó và bạn gái cũ của hắn chứ không phải là về Minami. Tóm lại là vừa phải vừa không phải. Đành chờ chap kế tiếp của bạn để có câu trả lời :3

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nói thật thì những gì bạn nghĩ cũng giống y chang mình nghĩ =)) Bởi vì không thường viết nhiều nên cái lỗi lớn nhất của mình là mặt logic (ノ ̄д ̄)ノ cơ mà đại khái nó giống vầy, đại loại là Acchan đã từng yêu ông già kia vì một số lý do gì đó nhưng ổng lại giấu Acchan chuyện mình đã có người yêu, kiểu bắt cá hai tay và sau đó thì chia tay để đến với Acchan, cơ mà ai ngờ lại bị báo chí phanh phui. Bạn Acchan bị sức ép từ dư luận, rồi thất vọng, mất niềm tin, thêm cả mặc cảm tội lỗi nữa nên dẫn đến hoảng loạn như vậy. Nhưng cái giấc mơ kia đã nói lên rằng trong tim Acchan ai mới là người quan trọng nhất, và rằng người Acchan yêu thật sự là ai, kiểu vậy á bạn. Bởi vì hai người này một thì yêu, một thì không nhận ra được mình yêu ai, cứ mải mê đi tìm thứ gọi là tình yêu mà không biết rằng nó ở ngay cạnh mình. Giấc mơ đó giống như là gợi ý, nhắc nhở Acchan vậy đó. Còn chi tiết thì xin mời bạn đọc part 2 nha :3

      Delete