No Flower Without Rain




“Đã 4 tháng kể từ khi Atsuko tốt nghiệp, ngay lúc này tôi vẫn có thể nhớ, cái cảm giác được đứng ở vị trí “đó” (Center) thay thế cô ấy. Những gánh nặng mà Center phải chịu đựng, đứng phía sau là những thành viên đang nhìn vào tôi và phía trước không có ai ngoài tôi. Khán giả bị bao phủ bởi bóng tối, tôi không thể thấy phần lớn trong số họ. Bởi những ánh đèn quá rực rỡ. Đứng tại vị trí Center, nơi mà mọi ánh đèn đều quy tụ, thứ ánh sáng ấm áp ấy...Có rất nhiều tiếng cổ vũ vang lên nhưng không hiểu sao tôi cảm thấy thật cô độc. Bởi vì tôi chẳng thể nhìn rõ được mặt bất kỳ ai. Mặc cho tôi được vây quanh bởi đám đông khán giả, nhưng rồi...tôi vẫn cô độc.” – Takahashi Minami,

Friday, January 15, 2016

[Multiple Shots] Thả Trôi Bầu Trời (06)

Title: Thả Trôi Bầu Trời
Author: Jullian Winslow
Couple: AtsuMina
Rating: K
Status: Ongoing



Chương 6: Món quà ngày sinh nhật










Chúc mừng, chúc mừng sinh nhật nhé!
Hãy thắp lên những ngọn nến, nhắm mắt lại và cầu nguyện cho điều ước của cậu trở thành hiện thực đi.
Nhưng cậu vốn dĩ không có ngày sinh nhật
Thế điều ước này, cậu ước cho ai đây?
Chúc mừng sinh nhật, dành tặng cho cậu món quà của bầu trời
Một món quà đẫm máu, đôi cánh bị đánh cắp của thiên thần đã đưa kẻ đó về trời.
Ai đó đã cầu xin, hãy để cho cậu được sống.


“Hayashi-san, bánh quy hôm nay ngon quá. Cám ơn rất nhiều nhé!”

Maeda Suzune ngồi đung đưa chân bên bàn bếp chăm chú nhìn Hayashi Keigo, cán sự nam của lớp tôi đang lấy ra từ trong lò nướng những khay bánh thơm lừng. Tôi cũng nhướn người lấy một cái ăn thử, vị bơ hơi béo cùng mùi bột và trứng hòa vào nhau tạo cảm giác rất khó tả. Suzune nhấp một ít trà bạc hà, vung vẩy đuôi tóc buộc cao thích thú. Vẻ mặt hạnh phúc của cô nhìn thật đáng yêu, giống như một cô nhóc được thưởng quà, Suzune cứ thế mà từ tốn nhấm nháp mẻ bánh của Hayashi, thi thoảng lại buộc miệng “Ngon ~”

Chuông báo hết giờ nghỉ, Hayashi để lại thành phẩm của mình ở đó và nhanh chóng chạy khỏi khu nhà Tây để về sân chính cho kịp giờ học thể dục. Bởi vì sức khỏe không được tốt lắm sau tai nạn năm đó, tôi rất dễ bị mệt nếu vận động mạnh, thế nên được đặc cách miễn giờ thể dục. Suzune cũng là một trường hợp tương tự. Với đôi chân vẫn còn khá run rẩy mỗi khi bước đi, việc học thể dục giống như gián tiếp lấy đi cả chiếc nạn đối với những kẻ tật nguyền, vì thế Suzune và tôi đều có thể trò chuyện với nhau trong giờ học này, mà cũng chẳng xa lạ gì, bởi chúng tôi vốn đã có nhiều cơ hội nói chuyện với nhau hơn thế vì trong lớp cô cũng chẳng chơi thân với quá nhiều người.

Từ đây đi về lớp cũng phải băng qua sân trường khá rộng nên tôi và Suzune đâm ra nản. Hai đứa quyết định sẽ ở luôn trong phòng họp của câu lạc bộ để tán dóc và nhâm nhi những cái bánh mà Hayashi để lại. Mariko đã sớm rời đi vì hôm nay chị ấy có giờ học quan trọng để chuẩn bị cho kỳ thi cuối năm nên giờ chỉ có tôi và Suzune ở lại. Trong ánh nắng chiều nhàn nhạt hắt vào căn phòng, Suzune đang chăm chú giải bài tập, vài sợi tóc rủ xuống vầng trán của cô khiến Suzune đôi lúc thở hắt ra một tiếng và đưa tay vén chúng ra đằng sau mang tai. Tôi cũng lo học mấy công thức vật lý khó nhằng để chuẩn bị cho bài kiểm tra tuần sau, vì vậy mà căn phòng bất giác chìm trong một sự im lặng đến khó coi, hẳn là rất ngột ngạt.

“Nè Minami, cậu có ước mơ gì không?”

Suzune bỗng lên tiếng phá tan sự tĩnh lặng đang bao trùm chúng tôi. Cô ngừng bút, rướn người về phía trước lấy cho mình vài cái bánh nữa và bỏ vào miệng ngon lành, đôi mắt nâu hấp háy nhìn tôi chăm chú.

“Được sống một cuộc sống bình thường, có bạn bè, gia đình, đó đã là hạnh phúc rồi.”

Tôi không nhìn lên Suzune mà vẫn chăm chú bấm máy tính, ngược lại, cô im lặng một lúc lâu không nói gì, tiếng bút chì trên giấy sột soạt, thế rồi, âm thanh ấy im bặt, và Suzune ngước nhìn tôi bằng một ánh mắt vô hồn trống rỗng cùng nụ cười nhàn nhạt mà tôi chưa từng nhìn thấy ở cô bao giờ, giọng nói hơi khàn, tông giọng trầm đều đều vang lên trong một buổi chiều đầy nắng.

“Mình thì lại muốn được sống tự do và hạnh phúc như cậu đó Minami.”

Không hiểu vì sao Suzune lại nhấn mạnh tên tôi như thế, khuôn mặt cô vô hồn lạnh lẽo khiến tôi thoáng rùng mình, thế rồi bỗng dưng, Suzune mỉm cười, giọng nói trong trẻo như mọi khi vang lên như thể chẳng có chuyện gì xảy ra cả, cô nghiêng đầu hỏi tôi, đuôi tóc ngoe nguẩy phía sau đầu trông có vẻ tức cười nhưng lại khiến Suzune dễ thương đến lạ.

“Nè, cậu có thích mình không?”



Đột nhiên cô hỏi tôi như thế, đôi mắt mở to như thể đang chờ đợi tôi trả lời, Suzune nhướn người về phía trước, gần đến nỗi tôi có thể cảm nhận được mùi hương của cô dịu dàng và hơi thở của Suzune phả trên da mình, mặt tôi bất giác đỏ ửng.

“Vì sao Suzune lại hỏi thế?”

Tôi xoay mặt sang hướng khác, nhưng rõ ràng cũng không thể phủ nhận một điều là tim tôi đang đập mạnh hơn rất nhiều, cảm giác mà đã lâu lắm rồi tôi chưa từng cảm nhận lại được, khi tôi đứng trước người con gái mình đã từng yêu say đắm.

“Bởi vì Minami... với ai cũng tốt cả.”

Suzune cúi mặt thì thầm thật nhỏ, trong ánh sáng nhập nhoạng của buổi xế chiều, khuôn mặt cô ửng đỏ, phần tóc mái che đi đôi mắt nâu ngập nước khi cô nhìn xuống hai tay đang tỳ lên bàn, đôi vai nhỏ run rẩy. Tôi không biết vì sao Suzune lại làm thế, nhưng rõ ràng hình bóng cô đơn của cô cứ mãi ám ảnh tôi trong những cơn mộng mị kéo dài, một thân ảnh sao mà giống Atsuko quá đỗi. Rồi từ từ tôi nhận ra, rằng Atsuko và Suzune thuộc về hai thế giới hoàn toàn khác nhau, Atsuko mang đến cho tôi cảm giác bình yên như thể cô là một khoảng trời mênh mông rộng lớn, còn Suzune lại khiến tôi muốn được chở che cô trong vòng tay mình. Tôi không dám thừa nhận là mình đã từng lén nhìn Suzune rất nhiều lần trong lớp, cho dù đó là vì tôi nhớ Atsuko, nhưng chẳng thể nào phủ nhận được cảm giác cô độc trên nét mặt của Suzune mà tôi đã nhìn thấy buổi sáng ngày hôm ấy, một Suzune thuộc về ranh giới của bóng đêm và ánh sáng, chứ không phải là Atsuko của nơi ngập tràn những điều hạnh phúc và niềm vui như trong ký ức tôi. Và cho dù tôi cố níu lấy bóng hình Atsuko, cố gắng khẳng định rằng tôi sẽ vẫn luôn yêu cô nhiều như thế, nhưng khi đối mặt với một Suzune đã từng ngã gục trong tay mình, một Suzune yếu ớt thì thầm với tôi bằng giọng nói quả quyết, “Đã nói rồi, tôi là Suzune” thì tôi lại không thể ngăn mình xót xa, đau đớn khi nhận ra rằng, từ lúc nào tôi đã muốn được ở bên cạnh để bảo bọc cô như thế này.

Và khi nhận ra điều đó, tôi chỉ có thể nhắm mắt lại, để cho một giọt nước mắt lặng lẽ rơi xuống. Xin lỗi Atsuko, xin lỗi cậu. Mình yêu Suzune mất rồi.

“Mình sẽ không như vậy nữa, xin lỗi cậu.”

Suzune vẫn im lặng, giữ nguyên tư thế như lúc cô hỏi tôi, đôi vai run rẩy yếu ớt, tôi nhận ra, cô đang khóc. Trong ánh sáng lờ mờ của buổi chiều mùa hạ, tôi dùng tay nâng mặt Suzune lên, khuôn mặt cô bị chia thành những mảng sáng tối khác nhau, đôi mắt nâu đẫm lệ hấp háy, cắn môi nhìn tôi không chút phản kháng nào. Thế rồi...cứ như vậy, chúng tôi hôn nhau. Tôi đứng lên và nghiêng người hôn lấy Suzune, thật lâu như thế, cảm nhận vị ngọt xen lẫn chút gì đó mằn mặn nơi đôi môi hơi tái của cô, cảm giác đau đớn xen lẫn cả hạnh phúc bùng nổ trong tôi, chúng tôi cứ đứng yên như thế một lúc lâu, cho đến khi tôi nhận ra Suzune bắt đầu thở hổn hển, như thể căn bệnh đáng sợ kia sắp tái phát đến nơi, tôi buông cô ra. Suzune hít một thật sâu rồi mở mắt ra nhìn tôi với vẻ bất mãn.

“Mình không muốn cậu ngất đi như hôm trước đâu.”

Cô bĩu môi ra chiều giận dỗi, gò má ửng hồng đáng yêu đến nỗi tôi bỗng muốn nhéo vào nó để trêu Suzune, nhưng cô không thèm quan tâm, chuyển sang ngồi vắt vẻo trên bàn bếp, đôi chân đung đưa nhìn tôi, ấp úng.

“Cậu làm vậy là ý gì chứ?”

“Mình không thích Suzune,” tôi nhìn vào mắt Suzune, đối diện với những xúc cảm hỗn loạn trong đó, và nói thật rõ ràng, “Mình yêu cậu.”

Chừng như chuẩn bị khóc đến nơi, Suzune bỗng dưng nở nụ cười rạng rỡ, tựa như ánh nắng mặt trời ấm áp soi rọi cõi lòng lạnh lẽo của tôi. Cô cúi người về phía tôi, đuôi tóc màu đen lắc lư nom thật đáng yêu, và chúng tôi lại hôn nhau một lần nữa.

Giây phút đó, tôi muốn hét lên rằng, tôi yêu Suzune.

Và bởi vì yêu cô, cho nên tôi sẽ tiếp tục đeo chiếc mặt nạ này để bảo vệ tâm hồn mong manh nhỏ bé của cô, tâm hồn đã bị tổn thương bởi quá nhiều điều, tôi sẽ thôi không tìm kiếm những bí mật như Mariko đã nói nữa, bởi vì tôi sợ phải đối mặt với những điều mình không muốn biết, và cũng vì tôi sợ sẽ mất đi Suzune, giống như cái cách mà tôi đã mất đi Atsuko.

“Mình yêu nhất là nụ cười của Suzune, vì thế xin Suzune hãy tiếp tục cười vì mình nhé.”

Khi tôi thì thầm bên tai cô câu nói đó, Suzune đã khóc.
...

Hôm nay, tôi đã hành xử một cách ngu ngốc đến không thể tha thứ được. Tôi đã để lộ ra vẻ mặt đó, đã để cậu nhìn thấy một người không phải là Suzune.

Tôi tỏ tình với cậu, mà không, chính xác hơn chỉ là hỏi, và cậu dành cho tôi một câu trả lời cay đắng, như thể vừa mới xoa dịu nỗi đau trong tôi, cậu đã lại khắc vào đó một nhát dao mới với những lời nói đớn đau của cậu.

Tôi nên làm gì với câu trả lời của cậu đây, hạnh phúc hay đau khổ? Vì cậu mà tôi khổ sở thế này, vì cậu mà tôi ngày càng bị vấy bẩn. Tôi hận cậu mà cũng yêu cậu, nhưng cậu đã yêu tôi, mà cũng không phải là yêu tôi. Cậu yêu Suzune, cậu yêu lớp mặt nạ này, cậu yêu một tôi không bị nguyền rủa, một linh hồn trong trắng thuần khiết.

Tôi biết làm gì đây với tâm hồn trong sáng thánh thiện của cậu bây giờ. Trong khi cậu luôn được vây quanh bởi đám đông, được yêu quý, tôn trọng thì tôi chỉ luôn có một mình. Cậu yêu tôi, yêu nụ cười đẹp đẽ của tôi, yêu một Suzune cũng thuộc về thế giới đẹp đẽ ấm áp đó, bỏ lại tôi trong bóng đêm cô độc.

Càng ở gần cậu, tôi càng cảm thấy khổ sở.

Cậu hạnh phúc quá, còn tôi vì sao lại bất hạnh thế này? Nói cho tôi biết đi, tôi phải làm sao mới có thể cảm thấy thanh thản được đây?

Nhưng bởi vì cậu tỏa sáng như thế, cậu đẹp đẽ như vậy, cho nên tôi càng phải bám víu lấy cậu, để cho bản thân tôi được hưởng cùng thứ ánh sáng đó, cho dù chỉ là một chút thôi, để tôi biết mình vẫn chưa bị vấy bẩn hoàn toàn.

Tại sao chưa một lần nào cậu yêu tôi ngoại trừ Suzune vậy? Kể cả khi cậu hôn tôi, điều đó cũng khiến tôi thật đau khổ. Lòng tôi đã nát tan theo từng lời nói dịu dàng, từng cử chỉ ấm áp cậu dành cho tôi.

Tôi hận cậu, nên sẽ tiếp tục để cậu cảm nhận những cay đắng và đớn đau của tôi trong suốt thời gian qua. Nhưng tôi cũng sẽ vì cậu, vì cậu mà tiếp tục cười, để tiếp tục sống cùng với cái tên Maeda Suzune này.

Takahashi Minami, cậu, chính cậu đã hủy diệt tôi.

...

Cô gái tóc nâu đứng ngây người trước tủ đựng đồ, vẻ mặt điềm tĩnh không giấu nỗi ngạc nhiên khi nhìn vào trong ngăn tủ đầy sách vở. Một lá thư được kẹp vào giữa những trang giấy đầy chữ trong cuốn sách Văn học rơi xuống bàn tay cô đang chờ sẵn, phong bì màu nâu cà phê, nét chữ viết tay run rẩy, nhưng quen thuộc quá chừng. Chỉ ghi người nhận là Takahashi Minami.

Cô mở phong thư ra, một mẫu giấy tập kẻ ô li dễ dàng bắt gặp ở bất cứ nơi đâu bị xé nham nhở, được gấp lại làm bốn không ngay ngắn rơi ra. Chữ viết bằng bút chì, ngắn gọn nhưng dứt khoát, chỉ vỏn vẹn một dòng “Đau quá! Minami, cậu đâu rồi?”, cuối dòng còn có một cái tên được viết ngay ngắn và đẹp đẽ, cái tên đã xuất hiện hàng ngàn lần trong những mẩu ký ức trôi nổi của Minami, cô gái tóc đen choáng ngợp không nói nên lời, những ngón tay lần trên trang giấy chạm vào dòng chữ viết vội đớn đau. Đáy mắt đen thoáng xao động. Đóng vội cửa tủ lại, Minami chạy như bay trên hành lang, tiếng bước chân vọng về văng vẳng như nỗi đau đã ngấm sâu trong tim, đang từ từ trở mình thức giấc.

“Atsuko.”

Minami vừa chạy vừa gọi lớn tên cô, trên những dãy hành lang ngập nắng, những phòng học trống không có người, sân thượng... Cô chen vào giữa dòng người đông đúc đang đổ ra từ các lớp học, cố gắng tìm kiếm cô gái có cái tên ‘Atsuko’. Một nửa trong cô đang trấn an mình rằng đó chỉ là một trò đùa, rằng Atsuko thật sự không có ở đây đâu, một nửa còn lại thì gào thét bảo cô phải tìm ra cô ấy, không được bỏ lỡ cơ hội của mình thêm một lần nào nữa. Đầu Minami đau buốt, cô chạy, cô tìm kiếm, cô lo sợ, lần đầu tiên Minami thấy trường học của mình lại rộng lớn đến thế.

Atsuko không có ở đây đâu.

Kể cả khi lòng đã tự nhủ như thế nhưng đôi chân Minami vẫn cứ mải miết kiếm tìm khắp các khu nhà, một niềm hy vọng mong manh và nhỏ bé lóe lên trong cô.

Ở cuối dãy hành lang, có một phòng học trống. Khi Minami bước vào, cô tìm thấy một hình bóng quen thuộc đang ngồi trên sàn nhà, nhặt nhạnh những mảnh vỡ của thủy tinh đang vung vãi khắp nơi. Dáng người nhỏ bé thân quen cùng nỗi cô độc quẩn quanh con người ấy như bóp nghẹt trái tim cô. Minami không giữ được bình tĩnh, cô chạy đến ôm lấy cô ấy từ sau lưng, siết chặt lấy người con gái đó như thể chỉ cần buông ra thì tất cả mọi thứ đều sẽ biến mất. Cô ấy có vẻ ngạc nhiên, bật ra một tiếng kêu thảng thốt, có cái gì đó rơi trúng lưng Minami và rớt xuống đất, âm thanh chua chát vang vọng khắp phòng học tối tăm không ánh đèn. Minami bắt đầu khóc, cô gần như chẳng thể nào giữ được bình tĩnh, chỉ biết ôm ghì lấy cô gái vẫn chẳng thể nói được tiếng nào mà khóc, tiếng thổn thức và những giọt nước mắt bao nhiêu lần cố nuốt xuống nay chực trào và vỡ òa trong đáy mắt đen từ lâu vẫn cứ mãi dõi theo đôi bước chân xa vời của người thiếu nữ tưởng chừng như đã biến mất khỏi thế giới này từ rất lâu rồi.

“Atsuko, mình ở đây rồi, sẽ không ai làm đau cậu nữa.”

Cơ hồ cô ấy cũng níu lấy tay cô, đôi bàn tay nhỏ rịn đầy mồ hôi siết lấy phần vải áo nhăn nhúm. Một lúc nào đó khi nhắm mắt lại, mùi hương hoa anh đào từ tóc cô ấy phảng phất, Minami mơ hồ cảm nhận được một cái gì đau nhói trong tim, như có ai đó đang bóp nghẹt lấy trái tim cô cùng nỗi đau của Atsuko.

“Atsuko.”

Minami lại gọi tên cô ấy lần nữa, cô không thể hiểu nỗi bản thân mình đang làm gì, nhưng ngay lúc này đây, điều duy nhất cô muốn là lặp lại cái tên đó thật nhiều lần.

“Này...”

“Atsuko.”

“Minami, khoan đã...”

“Atsuko.”

“Mình đã bảo là...”

Nhưng Minami đã ngăn cô ấy lại trước khi cô gái mà cô vẫn luôn yêu thương kịp nói hết câu. Cô gái tóc nâu hít một hơi thật sâu, vẫn giữ chặt Atsuko trong tay, Minami thì thầm bên tai cô ấy thật nhỏ, thật khẽ khàng, như thể đã dùng hết tất cả sức lực để nói được câu đó, một người khách bộ hành lang thang giữa sa mạc cố gắng níu kéo lấy cái ảo ảnh của một ốc đảo xa vời, nước mắt Minami rơi xuống vạt áo đồng phục trắng tinh, để lại những vệt nhòe hoen ố có vị mằn mặn trên đôi bờ vai của cô gái nhỏ.

“Xin cậu đấy, Suzune, chỉ một lần này thôi.”

Cô gái tên Suzune im lặng, không có một phản ứng nào, thậm chí là một lời nói từ cô ấy. Minami níu lấy vạt áo Suzune, những giọt nước mắt cô đã luôn nuốt xuống kể từ cái ngày nhìn thấy cô gái nhỏ bước vào trong phòng học tối tăm cái ngày mưa ảm đạm đó lăn dài trên gương mặt xinh đẹp. Cô biết mình thật ngốc nghếch khi cứ mãi đuổi theo ảo ảnh của Atsuko, thật độc ác khi luôn nghĩ đến cô ấy mỗi lúc nhìn Suzune, nhưng ngoài việc im lặng ra, cô còn biết làm gì đây? Chẳng phải đây là điều mà Atsuko muốn sao? Cô ấy vẫn luôn thích tự điều khiển trò chơi của mình và tất cả mọi công việc cô tham gia vào. Để cô ấy không bị tổn thương, cô còn có thể làm gì đây?

Này, giao Atsuko cho cậu, lần này là hàng thật, không phải giả nữa đâu nhé!

Có ai đó đã nói với Minami như vậy khi cô nằm dài trên sân thượng, đôi bàn tay nhỏ nhắn giơ lên trời, ngắm nhìn những tia nắng xuyên qua kẻ hở của ngón tay. Một ai đó rất quen thuộc.

Cô gái đó đáng ra không nên tồn tại trên đời này, nhưng vì một lý do nào đó, cô ấy đã được sinh ra. Hoàn hảo, thông minh, xinh đẹp, cô ấy nghiễm nhiên trở thành người được hưởng sự yêu thương, còn đứa trẻ kia, đứa trẻ mà cô ấy luôn cố gắng trở thành trong đôi mắt Minami những ngày ấy, chỉ duy nhất với Minami mà thôi, lại là một bản sao bị ruồng bỏ.

Một ngày nào đó rất buồn, chiều mùa hạ, trong phòng học ở trường trung học, cô bạn ấy tựa vào bệ cửa sổ mở toang. Trong ráng chiều đỏ rực, thiên thần mỉm cười nhìn cô, đôi mắt nâu luôn ánh lên nét hạnh phúc thoáng xao động khi làn gió mùa hạ quét qua. Một vai diễn dở tệ, không thể nào đánh lừa được người xem ngốc nghếch là Minami. Cô ấy mỉm cười thật rạng rỡ, từ từ ngã người ra phía sau. Ánh chiều tà tô điểm bóng lưng cô ấy. thân hình nhỏ bé run rẩy như thể cô cố kìm nén những giọt nước mắt. Trước một Takahashi Minami ngơ ngác chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra, cô vươn tay về phía trước chạm vào khuôn mặt Minami, khóe môi lẩm bẩm điều gì đó, nỗi đau thương tột cùng như thể nhấn chìm cô trong ánh hoàng hôn đỏ rực.

Nè Takami, xin cậu hãy thay mình chăm sóc người ấy nhé. Mình phải đi rồi

Minami có thể mơ hồ hiểu được cô ấy đang nói đến điều gì, nhưng với một học sinh năm nhất trung học, mười ba tuổi, cô có thể làm được gì đây?

Cậu vẫn luôn thắc mắc tên thật của mình là gì phải không? Nói cho cậu biết nhé, tên của mình, là Suzune.

Mình là Maeda Suzune.

Tưởng chừng như có gì đó bóp nghẹt lấy cổ họng, Minami không thể nói được gì ngoài bật ra những tiếng thổn thức. Đi rồi, cô ấy rời xa cô thật rồi, từ năm năm trước, Maeda Suzune vốn dĩ đã không còn trên cõi đời này nữa. Cô ấy chết ngay trước mắt cô, nhảy qua khỏi cửa sổ, cô ấy đã lao ra đường không một chút do dự. Và rồi nhanh quá, cô không nhìn thấy được. Lớn quá, cô không nghe ra được. Sợ quá, cô không thể cử động nỗi. Vào ngày 9 tháng 7 năm đó, Maeda Suzune, cái tên thật sự của cô ấy đã vĩnh viễn biến mất.

Mình có một món quà dành tặng cho một người rất đặc biệt với mình. Mình sẽ tặng cho người ấy quyền được sống.

Từng có một ngày, cô bạn ấy mỉm cười với Minami như vậy khi cô ấy ngước mắt nhìn lên bầu trời xanh. Cô ngây ngốc nằm cạnh bên, không thể hiểu nỗi cô ấy đang nói đến điều gì. Nhưng khi âm thanh của tiếng va chạm ấy vang lên và khắc sâu vào trong trí nhớ của Minami, in hằn trên những trang vở cùng nét chữ nguệch ngoạc, cú sốc tâm lý ấy vẫn mãi mãi chẳng bao giờ phai nhòa.

Maeda Suzune đã không còn tồn tại trên cõi đời này nữa, Minami đã sớm biết điều đó khi cô gặp lại cô gái sở hữu khuôn mặt giống hệt cô ấy, tự nhận mình là Maeda Suzune.

Cậu không phải Suzune, cậu không phải là chị cậu. Mà thật ra thì, cậu là Atsuko, thiên thần đáng thương của tôi.

Thiên thần với đôi cánh rách nát, không còn có thể trở về thiên giới được nữa, ngày ngày cậu ở nơi trần gian này, cất lên khúc hát thương tiễn đưa giấc mơ mình và tiếng than khóc não nề những đêm khuya thanh vắng.

Từ lâu tôi đã biết cậu là giả, vì điều gì cậu phải cố gắng sống với cái tên Suzune một lần nữa đây, Atsuko của tôi?

Kể cả khi tôi đang ôm cậu trong vòng tay thế này, kể cả khi tôi đang rơi nước mắt, tim tôi đau nhói khi phải phủ nhận một điều mãi mãi không bao giờ là sự thật. Cậu đau lắm đúng không? Nếu đã đau như vậy, tại sao cậu còn cố gắng giả vờ? Đến bao giờ chúng ta mới có thể kết thúc được đây?

Thế nhưng, để không làm tổn thương cậu, để không khiến cậu cảm thấy hổ thẹn với bản thân, bằng đôi tay này tôi sẽ ôm cậu thật chặt, ôm lấy Atsuko của tôi, để có thể lau đi tất cả nước mắt của cậu, kể cả khi tôi phải tự nhủ với mình rằng, cậu chính là Suzune.

Mặc dù Minami đã tự nhủ với lòng rằng cô yêu Suzune đang ở ngay trước mặt mình vì cái vẻ yếu ớt và con người còn quá nhiều khúc mắc của cô ấy. Dù rằng cô bảo Atsuko của xưa kia quá hoàn hảo để Minami có thể chở che và yêu thương, nhưng cô sớm đã biết hai người họ là một, Suzune bây giờ và Atsuko nhảy xuống từ tầng thượng đều là một, chỉ khác một chỗ là, Atsuko trong vai Suzune bây giờ đây mới sống với chính con người thật của cô ấy. Vai diễn hoàn hảo đang dần trật khỏi những thước phim, lớp mặt nạ mục nát và méo mó đang từ từ rơi xuống.

Thế nhưng mà...

Tất cả sẽ ổn phải không? Nếu Atsuko được hạnh phúc, kể cả khi phải đánh đổi sinh mệnh này, Minami cũng sẽ làm. Vậy thì, việc tham gia trò chơi của cô ấy có là gì đâu.


Một đêm tối trời, Minami ngồi trên giường mân mê tấm chăn màu be trên tay, Suzune đang nằm đọc một cái gì đó ở một góc giường và cặm cụi ghi chép, có vẻ như là nhật ký. Cô gái tóc nâu nén lại một tiếng thở dài não nề, đôi mắt đen lãng đãng thả ánh nhìn ra ngoài khung cửa sổ vẫn chưa kéo rèm, ánh trăng sáng rực soi rọi xuống thảm cỏ bên ngoài hiên nhà, màu xanh nhạt ánh lên trong đêm tối lấp lánh như thứ sắc màu óng ánh chảy xuống từ bầu trời đen kịt. Minami suy nghĩ một lúc lâu, cô không định gây ra bất cứ tiếng ồn nào cả, nhưng vì căn phòng vốn dĩ quá đỗi tĩnh lặng, thế nên, chỉ một cử động của cô cũng thu hút sự chú ý của cô gái còn lại. Suzune ngừng bút, âm thanh sột soạt của bút chì lướt trên mặt giấy cũng biến mất, cô gái tóc đen ngước mặt nhìn sang người đang ngồi ôm gối trên một góc giường, bàn tay vò vò cái chăn đến nhàu nát cả một mảng, trông không có vẻ gì là đang để ý đến hiện tại.

“Nè, cái chăn đó chẳng làm gì nên tội với cậu cả.”

Suzune xếp tập sách lại đặt ngay ngắn trên bàn. Cô gái nhỏ kéo rèm lại và mở đèn ngủ lên rồi lồm cồm bò đến chỗ Minami trước khi thả mình xuống nệm, bộ pyjama màu hồng phấn đồng bộ với cái áo Minami đang mặc lúc này.

“Nó làm phiền cậu sao?”

Minami giật bắn mình, cô cúi mặt vẻ hối lỗi, nhưng Suzune chỉ mỉm cười và lắc nhẹ đầu ra hiệu mình chẳng cảm thấy phiền chút nào. Cô gái tóc nâu nằm xuống, đôi mắt cô nhìn thẳng vào khoảng không tối đen nơi trần nhà khi bóng tối dần bao phủ và nuốt trọn khoảng tường quét vôi trắng. Cô đảo mắt nhìn sang bên cạnh, Suzune đang nghịch những đường viền ren quanh mấy cái gối, nét mặt ngây thơ trông chẳng có vẻ gì là đang lo lắng, mặc cho lúc này đây, trong lòng Minami đang không ngừng dậy sóng.

Minami muốn thốt lên một lời nào đó, một âm thanh, một dấu hiệu để cô ấy biết rằng cô không ngốc. Cô những muốn nhìn thẳng vào mắt Suzune và bảo cô ấy trả lời thành thật từng câu hỏi của mình, về mảnh giấy ai đó đã bỏ vào trong ngăn tủ, về sự xuất hiện quá đỗi bất ngờ của cô, về cả tính cách lạ kỳ đã sớm đổi thay theo năm tháng.

Hai người họ chắc chắn là một, nhưng còn điều gì giữa họ mà cô vẫn chưa biết đây? Minami nhắm mắt lại, rồi lại mở mắt ra. Chẳng có gì thay đổi cả, vẫn những tiếng thở đều đều, vẫn cái khoảng tối đen, vẫn căn phòng nhỏ từ lúc nào đã trở thành phòng ngủ của cả hai người. Những câu hỏi chạy lướt qua đầu Minami khi cô nhìn sang Suzune ở bên cạnh, đôi mắt nâu lim dim khép hờ, một giấc ngủ bình yên hiện lên trên lớp mặt nạ giả dối.

Nói gì bây giờ, cô nên làm gì đây?

Minami không biết tiếp theo nên làm thế nào nữa, phải đối mặt với cái điều cô vẫn nghi ngờ bấy lâu nay ra sao đây? Cô đã cố để không nghĩ tới nó, cho tới khi nhìn thấy mẩu giấy của Atsuko trong tủ đồ vào lúc sáng. Cái quá khứ mà cô đã cố lãng quên ấy bị lật giở trở lại như khi người ta đọc những trang sách cũ kỹ, bóng tối của hoài niệm mang tên ‘Maeda Atsuko’ bị lật tung lên bao phủ lấy không gian. Minami nín lặng, cô không chắc người đặt phong thư ấy vào tủ đồ của mình là ai, có phải là Suzune hay không, nhưng nhìn vào biểu cảm ngạc nhiên của cô ấy cùng sự hoang mang đầy khó hiểu, Minami đã mơ hồ nghĩ đến một điều khác.

Có thể không phải là Suzune làm, vì khi cô ôm lấy cô ấy và thì thầm những lời đầy khó hiểu, lặp đi lặp lại cái tên vốn đã chìm trong quên lãng một cách vô thức nhằm vỗ về và an ủi linh hồn bị trói buộc đó, cô nghĩ rằng cô ấy cũng đã khóc.

Đêm tối trời, những ký ức đau thương bủa vây lấy Minami. Căn phòng lặng thinh, chỉ có tiếng thở đều đều của cả hai người và vòng tay ôm chặt lấy cô của Suzune. Đêm nay trăng sáng, luồng sáng màu trắng bạc lấp lánh chảy vào trong căn phòng qua khe hở của khung cửa sổ, nền nhà màu vàng nâu ánh lên một thứ sắc màu kỳ ảo. Cơn bão vừa mới hình thành ngày hôm trước bắt đầu đem mưa về Tokyo, khiến cho bầu trời vốn xám xịt trong mắt cô gái tóc nâu nay lại càng u tối hơn. Gió lùa qua khung cửa sổ của căn phòng nhỏ hẹp, không khí ngột ngạt ám đầy hơi nước khiến Minami cảm thấy có chút gì đó bức bối. Bóng tối len lỏi trong mọi ngóc ngách xung quanh, nó liếm láp lên chiếc giường nhỏ, hằn lên trên bức tường màu kem bóng hình cô độc. Minami nhìn sang bên cạnh, một ai đó bị bỏ quên, nằm ngủ trong một tư thế kỳ dị nhất mà cô từng thấy trên đời. Một cô gái trong bộ pyjama rộng thùng thình màu trắng với những hình ảnh dễ thương, hai tay ôm lấy Minami, cử chỉ cứng nhắc và khó khăn như một khúc gỗ, những đường gân xanh nổi lên bên dưới làn da trắng bệch dị thường. Mái tóc màu đen xõa xuống, che đi đôi mắt đang nhắm nghiền, một khuôn mặt xinh đẹp với những suy nghĩ miên man mà cô khó lòng hiểu được. Maeda Suzune cuộn mình bên dưới lớp chăn dài, cái bóng của những song sắt nơi cửa sổ rơi xuống khuôn mặt xinh đẹp của cô, chia chúng ra thành những mảng sáng tối khác nhau, và nếu như không có âm thanh của tiếng thở đều đều từ cô ấy, Minami không nghĩ rằng đây là một người sống. Một luồng điện chạy dọc sống lưng Minami khi cô chạm nhẹ vào khuôn mặt hoàn mỹ ấy, đôi mắt nâu từ từ mở ra, không một sự lo lắng hay hoảng hốt, không một biểu cảm lạ kỳ nào, ánh mắt trong veo bị lấp đầy bởi những vòng xoáy cảm xúc chầm chậm, màu nâu nhạt như vệt máu khô hằn trên lớp giấy ngả vàng hiện lên trong bóng tối cô độc, một khát khao được khám phá cái thế giới bí ẩn trong đáy mắt ấy dâng lên, hút lấy Minami vào trong ánh nhìn đã đi theo cô suốt những tháng năm thuở nhỏ.

Atsuko...

Chưa bao giờ cô cảm nhận được sự hiện diện của Maeda Atsuko rõ rệt như hôm nay.

Và trong nỗi hoang mang tột độ, khi bầu không khí dị thường cùng những bối rối ùa về không báo trước, Minami không thể kìm nén được chính bản thân mình, cổ họng khô khốc bật ra một tiếng kêu, nghe như tiếng nứt vỡ, âm thanh của một nhành cây bị bẻ gãy không thương tiếc.

“Atsuko...”

Nhưng đó cũng là lúc mà cô gái bị bóng tối che đi lên tiếng, cùng đồng thanh, cả hai nhìn nhau nhưng chẳng ai cười. Một Suzune u tối, khi cô ấy chớp mắt, những sợi tóc rũ xuống bết vào khuôn mặt xinh đẹp, một cái gì đó bên trong Minami trỗi dậy, thôi thúc cô phải làm đi, nhưng làm gì thì cô không biết. Nói với cô ấy ư?

“Suzune này,...”

“Kể cho mình nghe được không?”

Cô ấy chỉ nói thế thôi, giọng nói rất nhỏ, hơi khàn, như thể cố lắm cô ấy mới có thể thốt ra được những lời như thế.

“Về điều gì?”

“Cô gái tên là Atsuko ấy. Cái người mà cậu bảo là rất giống mình.”

Minami do dự một lúc lâu trong khi Suzune vẫn bình lặng và kiên nhẫn lặp lại đề nghị của mình một lần nữa. Không bắt ép, cô ấy nhẹ nhàng lên tiếng, giọng nói trầm và thấp như một hồi chuông đánh vào trong dây thần kinh đang căng lên của Minami. Cô nhắm mắt lại, một giọt nước mắt khẽ lăn dài trên má.

Cô bắt đầu kể lại câu chuyện đó, thật từ tốn và chậm rãi, một câu chuyện thấm đẫm nước mắt.

Mảng hồi ức đẹp đẽ và ngọt ngào nhất giống như lớp da bắt đầu bung tróc khỏi cơ thể, che giấu đi những ý niệm xấu xí và nhơ nhuốc nhất bên trong.

Leng keng. Leng keng. Tiếng chuông trong trẻo ngân vang, tiếng cười của Atsuko, bầu trời trong xanh của mùa hè, những ước vọng không bao giờ trở thành hiện thực. Âm thanh của gió, tất cả như đang sống dậy với mùa xuân năm đó.

Mái tóc dài ngang vai, tà váy đồng phục nhấp nhô theo từng bước chân nhún nhảy, Atsuko kề sát tai Minami và thì thầm, giọng cô ấy nhẹ và ấm, nhưng lại khiến cô cảm thấy nhồn nhột và đỏ cả mặt.

Cậu đang nói dối. Mình hiểu Minami nhất mà.

Minami từng muốn kéo lấy tay cô bé đó và đặt lên môi cô ấy một nụ hôn, nhưng cô quá ngượng để có thể làm như thế, quá sợ hãi để có thể thú nhận tình cảm của mình trước những lời nói đùa của Atsuko.

Mình thích Minami lắm, còn Minami có thích mình không?

Và từng có một ngày, một ngày nào đó rất xa vời...

Minami, cậu không hiểu, nhất định sẽ không bao giờ hiểu được đâu.

Atsuko đã nói như thế, cô ấy nhìn cô bằng đôi mắt đầy khổ sở, không thể nói được bất cứ từ ngữ nào, rồi cứ thế, cứ thế mà buông mình rơi xuống, giống như một chiếc lá lìa cành, thân hình nhỏ bé chao đảo, âm thanh khô khốc vang lên, chỉ trong một tích tắc, vào buổi chiều hoàng hôn đỏ rực.

Vết máu màu đỏ sẫm thấm xuống mặt sân bằng xi măng, mọi tiếng động đều ngưng bặt, sự im lặng đáng sợ như giết chết tất cả mọi người khi Minami quỳ sụp bên cơ thể rã rời đang dần bị những vệt máu nhuộm đỏ trong bộ đồng phục nhăn nhúm, chẳng còn lại bất cứ thứ gì, ngoại trừ âm thanh của tiếng khóc. Thổn thức và nghẹn ngào từ phía xa như thể linh hồn ấy đã vĩnh viễn rời bỏ thế giới này.

Vào ngày hôm đó, tất cả đã tan biến và Minami bắt đầu chuỗi ngày dài đóng cửa không bước chân ra khỏi phòng lấy một lần. Cũng ngày hôm đó, sau khi bố nhận được điện thoại từ gia đình Atsuko, không còn ai nhắc đến cô ấy trước mặt cô gái tóc nâu nữa.


“Tách”, Suzune bật đèn ngủ, cái công tắc nhỏ xíu ngay đầu giường phát ra âm thanh có vẻ chua chát nhằm phụ họa để kết thúc câu chuyện của Minami. Cô gái tóc nâu nhìn liếc sang bên cạnh, nhận ra Suzune đang nhìn chằm chằm lên trần nhà, nơi có những ngôi sao phát quang đang tỏa ra ánh sáng nhè nhẹ khó phân biệt được là màu xanh ngọc hay vàng nhạt. Nước mắt ươn ướt nơi khóe mắt, Minami đưa tay lau đi, ánh đèn giúp cô dễ dàng nhận ra biểu cảm trên gương mặt người thiếu nữ đang cuộn mình trong tấm chăn. Suzune chẳng phát biểu bất cứ câu nào, như thể những gì cần nói cô ấy đã quên bẵng mất. Cô khép mắt lại, giọng nói trầm và khàn run rẩy những âm tiết rời rạc khi nhận ra lúc này đây, hơi thở của Minami đang phả vào cổ cô và hai tay của cô ấy thì vòng quanh người cô thật chặt.

“Vậy... mình là người thay thế của Atsuko phải không?”

Minami lắc đầu, cô siết chặt Suzune hơn. Không bao giờ có chuyện cô xem cô ấy là người thay thế, bởi vốn dĩ họ đều là một, không hơn không kém. Suzune có vẻ kiên quyết, cái kiểu cứng đầu chưa bao giờ Minami nhìn thấy này có lẽ lại là điểm nổi bật của cô ấy, là thứ duy nhất để cô tìm kiếm Suzune, hay là Atsuko giữa biển người vô tận. Suzune xoay người đối diện với Minami, đôi mắt nâu lấp lánh. Nửa tối hiu hắt, bóng hình nhỏ bé nuốt xuống những tiếng nấc trong lặng câm, ánh trăng sáng rực chiếu xuyên qua lớp màn, soi rọi lên nét mặt khổ sở của Minami. Cô đã kể hết tất cả với Suzune, chỉ giữ lại cho mình duy nhất một thứ, về cái sự thật mà hẳn cô vẫn chẳng muốn chấp nhận, về Suzune thật sự.

“Suzune.”

“Mình đây.”

Cô ấy thì thầm, giọng nhẹ tênh, khó đoán được là buồn hay vui.

“Hứa với mình, xin đừng giấu mình bất cứ điều gì cả. Mình cũng sẽ thành thật, xin cậu hứa với mình đi.”

Cô gái nhỏ thổn thức, cái ký ức đã ngủ quên giờ đây trở mình thức giấc, dày vò cô trong nỗi đau của sự bất lực. Cái cảm giác đứng đó mà lại chẳng thể làm được gì, đã có thể kéo Atsuko lại mà vẫn chẳng thể đưa tay ra. Đầu Minami đau buốt, bên ngoài trời lại mưa. Tiếng mưa ào ạt và xối xả, cái lạnh của mưa cứ ngấm sâu vào những vết thương loang lổ, nỗi đau còn chưa vơi đi nay lại càng tê tái và buốt giá hơn. Một giọt nước mắt thầm lặng lăn dài trên má Minami. Suzune vùi mặt vào cổ cô, nói thật khẽ, âm thanh như bị nuốt chửng vào trong màn mưa lạnh lẽo và đơn độc ngoài kia. Cùng lúc đó, cô nhận ra, có cái gì ươn ướt ở cổ.

“Mình hứa.”

Minami hôn lên mắt Suzune, cái vị mằn mặn của nước mắt khiến cô cảm thấy nhói đau. Một lời hứa không bao giờ có thể giữ được, tại sao cậu lại nói ra?

...

Tôi không thể giữ được lời hứa của mình, tôi không thể để cậu biết sự thật được.

Tim tôi đau quá, buốt quá.

Tôi còn giấu được cậu bao lâu đây Minami?

Cái sự thật mà tôi đang che giấu ấy, bao giờ cậu sẽ phát hiện ra?

Một món quà bị nguyền rủa.


Hôm qua là ngày người ấy mất, cũng là sinh nhật của người ấy.

Còn hôm nay, là sinh nhật của tôi.


Không thể chạm vào đôi cánh bị thương của cậu
Bằng đôi tay này, mình sẽ ôm cậu vào lòng
Trong khi nhẹ nhàng hôn lên
Những giọt nước mắt lấp lánh đang trào ra từ đôi mắt cậu.
Mình sẽ vẫn luôn yêu cậu.

(Yabureta Hane)



No comments:

Post a Comment