No Flower Without Rain




“Đã 4 tháng kể từ khi Atsuko tốt nghiệp, ngay lúc này tôi vẫn có thể nhớ, cái cảm giác được đứng ở vị trí “đó” (Center) thay thế cô ấy. Những gánh nặng mà Center phải chịu đựng, đứng phía sau là những thành viên đang nhìn vào tôi và phía trước không có ai ngoài tôi. Khán giả bị bao phủ bởi bóng tối, tôi không thể thấy phần lớn trong số họ. Bởi những ánh đèn quá rực rỡ. Đứng tại vị trí Center, nơi mà mọi ánh đèn đều quy tụ, thứ ánh sáng ấm áp ấy...Có rất nhiều tiếng cổ vũ vang lên nhưng không hiểu sao tôi cảm thấy thật cô độc. Bởi vì tôi chẳng thể nhìn rõ được mặt bất kỳ ai. Mặc cho tôi được vây quanh bởi đám đông khán giả, nhưng rồi...tôi vẫn cô độc.” – Takahashi Minami,

Thursday, June 4, 2015

[Multiple Shots] Thả Trôi Bầu Trời (05)

Title: Thả Trôi Bầu Trời
Author: Jullian Winslow
Couple: AtsuMina
Rating: K
Status: Ongoing



Chương 5: Điều ước của thiên thần








Thiên thần đang hát, nghe thấy không Takami?
Thiên thần đang cười, nhìn thấy chứ Takami?
Thiên thần đang khóc, phải làm sao đây Takami?

Atsuko ơi...

Đừng làm phiền tôi, tôi không phải Atsuko.
Phải làm gì, làm gì để em đừng khóc đây?
Này thiên thần, đừng trở về thiên giới nữa, ở đây đi.
Tôi sẽ làm mọi cách để giữ em lại nơi này, kể cả khi phải lấy đi đôi cánh của em.

Atsuko...

Đã bảo rồi, đó không phải tên tôi.
Atsuko, là tên của thiên thần.

Đó là một buổi chiều đầu hạ, những cơn mưa giăng mắc giữa bầu trời Tokyo một bức màn trắng xóa mịt mờ. Hàng triệu phân tử nước li ti tích tụ trong những vỉa mây đen đặc buông mình rơi xuống, làn hơi mờ đục bám vào khung kính cửa sổ nơi Suzune đang ngồi thơ thẩn, từng luồng hơi của cô phả ra in hằn lên những khối khí ẩm ướt đang len lỏi trong bầu không khí xung quanh. Suzune miết ngón tay lên lớp kính lạnh buốt, di chuyển theo đường đi của những hạt mưa nhỏ lăn vào khe hở của khung cửa kính ám bụi, chiếc tạp dề màu đỏ chấm bi cô đang mặc lem luốc toàn những bột và bơ, hậu quả của cả một buổi sáng ở mãi trong bếp đòi phụ tôi với công thức bánh của mùa hè. Mùi hơi đất từ bên ngoài vườn xộc thẳng vào nhà bếp qua cánh cửa để mở, trộn lẫn với hương thơm của bơ cùng sự lạnh lẽo buốt giá tạo nên hương vị của mùa hè, nó ám vào trong từng ngóc ngách căn nhà, bao trùm lên mọi đồ vật và cả trái tim vốn chưa bao giờ thôi xao động của chúng tôi kể từ khoảnh khắc Suzune bước vào phòng học. Cô ngồi mơ màng nhìn về một nơi xa xăm, đôi nhãn cầu trống rỗng đong đầy cảm xúc hỗn loạn không định hình, một đáy vực sâu thẳm cuốn con người ta trôi dạt theo từng đợt sóng bất an cứ nhấp nhô như chực chờ vỡ òa bởi thứ xúc cảm dạt dào mãnh liệt cô giấu trong đáy mắt. Tôi lấy từ trong lò ra mẻ bánh đầu tiên, những chiếc bánh quy bơ thơm mùi chocolate được để nguội rồi gói bằng giấy kính với hoa văn ngộ nghĩnh và buộc lại bằng những sợi ruy băng đỏ. Khi tôi đổ bánh ra khỏi khay, Maeda Suzune vẫn mải mê tìm kiếm trong màn mưa tăm tối một thứ gì đó nom có vẻ quá xa vời. Khoảng trời nhỏ bé chông chênh nghiêng mình trước cơn bão đang đổ xuống Tokyo cơn giận dữ bị dồn nén từ cuối thu năm ngoái cho đến tận bây giờ, chiếc bóng nhỏ bé xiêu vẹo như muốn đổ gục xuống con đường vắng tênh không một bóng người.

Trời chiều ảm đạm, màn đêm tăm tối nhấn chìm tất cả mọi thứ trong bóng đêm đặc quánh như một bức màn u uẩn vừa được thả xuống trong nhà hát sau khi vở diễn kết thúc. Suzune co người trong một góc khuất sáng, mái tóc đen buộc hờ thả xuống ngang vai, từng đợt sấm sét rền vang hiu hắt rơi rớt vào trong khoảng sân trước nhà, chia khuôn mặt Suzune thành những mảng sáng tối đan xen lẫn nhau. Không một biểu cảm nào xuất hiện, Suzune nhìn ngắm bên ngoài bằng một vẻ mặt thản nhiên đến nỗi tất cả những điều đáng lẽ ra một nữ sinh bình thường sẽ hoảng sợ lại không có vẻ gì kinh khủng đối với cô. Ánh đèn nhập nhoạng trong căn bếp soi rọi bóng hình Suzune, một chiếc bóng đơn độc nhỏ bé in dài trên nền nhà lạnh ngắt, khiến tôi muốn bước đến ôm lấy cô, xoa dịu nỗi đau mà cô chôn chặt trong tim. Thế nhưng, mặc cho tôi muốn chạy đến cạnh Suzune như vậy, đôi chân tôi vẫn cứ mãi chôn chặt tại một chỗ không thể nhấc lên, cứ thế đứng nhìn Suzune lặng lẽ chìm trong một thế giới của riêng cô, bơ vơ và lạc lõng.

“Suzune, bánh của cậu nướng xong rồi đây.”

Tôi buộc sợi ruy băng màu đỏ cuối cùng vào gói bánh quy và đi về phía Suzune. Từ bao giờ mà cô đã mở cửa sổ ra, đôi mắt nâu chứa đựng những suy nghĩ kỳ lạ dõi theo dòng chảy của nước trong những khe rảnh ngoài sân vườn, một thứ xúc cảm mơ hồ đeo bám lấy tôi khi chạm vào tay Suzune. Lạnh quá.

“Minami,” Cô lẩm bẩm gọi tên tôi.

“Ừ?”

“Chúng ta...ra ngoài một chút đi.”

“Ra ngoài sao? Giờ này á hả?”

“Mình muốn đến đền thờ ở cuối phố,” Như nhìn thấy được sự ngạc nhiên của tôi, Suzune nhàn nhã đáp, chẳng đoán được là buồn hay vui.

“Không để ngày mai được à?” Tôi hỏi lại.

“Không, mình muốn bây giờ cơ.”


Phố xá vắng tênh, bị nhấn chìm trong cơn mưa dữ dội của mùa hạ. Khi tôi và Suzune ra khỏi nhà, trời vẫn mưa không ngớt, có vẻ như nó sẽ còn kéo dài đến tận tối. Không khí ẩm ướt, mùi hương của sự cô độc và lạnh lẽo hòa quyện vào nhau lẩn khuất trong bức màn của đêm đen nơi bầu trời hoàng hôn xám xịt và ảm đạm. Nước mưa đổ xuống từ những mái hiên các tiệm ăn hãy còn sáng đèn, rơi rớt trên những cành lá đang vươn ra nơi cành cây khẳng khiu, âm thanh của những tiếng bước chân trên mặt đường đầy nước vang vọng đều đều trong không trung. Suzune không thèm ngoái lại đằng sau lấy một lần, thơ thẩn đi bên dưới chiếc ô được trong suốt với những vạt nilon sắc nhọn, cô khoác một cái áo măng tô màu đỏ dài đến tận đầu gối, bước chân chậm chạp và cứng nhắc gõ lên trên nền đất những tiếng lõm bõm khi nước bắn tung tóe.

Đền thờ nằm trên một con dốc khá cao, thông với một khu rừng nhỏ ở phía sau. Khi chúng tôi đến được đó, trời đã sẩm tối. Suzune thở dài một tiếng như thể đang thầm cảm tạ trời đất vì chúng tôi vẫn còn bình an mà tới được nơi đây chứ không bị sét đánh, cô đứng dưới mái hiên nhìn nước từ trên mái nhà nhỏ giọt xuống đất, hơi chần chừ rồi lấy trong túi ra vài đồng xu bỏ vào cái hộp gỗ. Tôi cũng làm theo và tự rút cho mình một quẻ xăm. Suzune nhìn chăm chăm vào mẫu giấy của mình rồi gấp lại cho vào túi áo, còn không thèm quay sang hỏi tôi thế nào. Cô kéo vạt áo xuống thấp một chút, rồi ngồi xuống bậc thềm trước đền, chỉ tay xuống chỗ trống cạnh bên ra hiệu cho tôi.

“Sao bỗng dưng lại muốn đến đền thờ vậy?”

“Mình vừa nhớ ra vài chuyện quan trọng.”

“Nhất định phải đến đây kể cả khi trời đang mưa sao?”

“Ừ.”

Những câu hỏi đáp ngắn gọn chẳng có chủ ngữ vị ngữ dường như khá phù hợp với không gian ảm đạm lúc này. Suzune chăm chú nhìn ra ngoài khoảng sân rộng ngập nước, bàn tay cô siết chặt mẩu giấy nhăn nhúm trong túi áo. Tôi liếc mắt nhìn sang, thấy mơ hồ một chữ “Hung”, còn là đại hung hay tiểu hung, tôi hoàn toàn không biết.

“Đến đền thờ chỉ để xin xăm?”

“Nghe bảo còn có thể ước nữa, nhưng mình không biết làm cách nào để ước.”

Suzune thì thầm thật khẽ. Tay cô vươn ra ngoài, chờ đợi những hạt mưa rơi xuống, nhưng như người ta vẫn thường nói, mỗi hạt mưa đều rơi theo một quỹ đạo riêng, hạt sau sẽ chẳng bao giờ giống hạt trước, vì thế kể cả khi bàn tay ướt đẫm những giọt nước trong suốt, đầu ngón tay đang đưa ra của Suzune vẫn khô ráo. Không một hạt mưa nào chọn cách đáp xuống nơi đó, giống như một mảnh đất bị nguyền rủa và bỏ rơi, Suzune vẫn kiên nhẫn ngồi chờ như thế, cho đến khi chán nản, cô thở hắt ra một tiếng và rút tay lại.

“Vậy cậu muốn ước không?”

“Minami sẽ chỉ mình chứ?”

“Không, mình rất ít khi đi lễ đền thờ, và mình cũng chẳng tin lắm những chuyện này.”

“Vậy à...”

“Nhưng mình nghĩ mình biết cách, Suzune muốn thử không?”

Cô gật đầu, vẫn im lặng. Trời đã ngớt mưa, không khí ẩm ướt và lạnh lẽo thấm vào sâu tận trong da thịt. Suzune ngồi đung đưa chân, nghịch ngợm những vũng nước nhỏ đọng lại trên nền đất, đôi mắt cô nhìn về phía khu rừng nhỏ, nơi có con dốc cao đằng sau đền thờ. Tôi đi vào trong lấy một cây bút cùng hai mẩu giấy và trở ra, nhìn thấy Suzune đang đi đi lại lại quan sát kiến trúc ngôi đền như thể đây là lần đầu tiên cô đến đền thờ. Cô cầm lấy cây bút tôi đưa, cẩn thận viết điều ước của mình vào giấy, thi thoảng cô lại ngước lên nhìn tôi cười một cái và lấy tay che đi nét mực đen trên nền giấy trắng.

“Cấm cậu nhìn đấy.”

Tôi cũng định viết đại vào tờ giấy một điều ước cho có lệ, thế nhưng khi lén nhìn sang Suzune, nhìn thấy nét mặt căng thẳng của cô, đôi mắt nâu chăm chú vào từng nét chữ không chớp, tôi lại cảm thấy có một áp lực vô hình nào đó đang nén xuống tất cả những ý nghĩ vẩn vơ của mình, và cầm bút viết vào đó thật rõ ràng từng chữ, bằng tất cả hy vọng và niềm tin của tôi, lần đầu tin, tôi nguyện ước cho một ai đó.

Xin hãy giải thoát cho Atsuko.

Ngày hôm ấy, tôi đã viết như thế vào tờ giấy ghi điều ước. Gấp nó lại làm đôi, tôi tìm một dải băng màu đỏ luồn qua, Suzune cũng làm y như thế, rồi hai chúng tôi buộc nó vào một thanh ngang ở trên trần, nơi khuất sáng nhất, cũng ít người để ý nhất. Suzune không hỏi tôi vì sao, cô im lặng làm theo tất cả những lời tôi nói, cũng chẳng thắc mắc cái cách ước kỳ lạ của tôi. Tôi sẽ không nói cho cô biết lý do tại sao lại làm thế, bởi vì cách cầu nguyện này hoàn toàn chỉ là một hình thức buộc lá xăm lên cây thông như những ngày đầu năm thôi, tôi chỉ muốn được thấy Suzune ước nguyện, và có lẽ, cũng muốn biết điều ước của cô là gì.

“Cậu có thể để mình giúp mà.”

Cô ngước mắt nhìn lên trần nhà khi tôi đang nhón chân trên chiếc ghế gỗ để buộc tờ giấy nguyện ước của mình. Suzune cao hơn tôi, vì vậy cô chẳng gặp chút khó khăn nào trong việc này cả mà ngược lại còn làm rất dễ dàng, vừa buộc lại còn vừa hát khe khẽ.

“Không được, phải tự tay buộc nó lên thì điều ước của cậu mới linh nghiệm.”

“Thế á? Minami biết nhiều quá nhỉ.”

Suzune thầm cảm thán như vậy. Nhưng có vẻ vì tôi đang gặp vất vả với chiều cao của mình, việc buộc tờ giấy lên thanh ngang trở thành một khó khăn lớn, Suzune lại đề nghị được giúp đỡ. Tôi vẫn từ chối. Cô có vẻ dỗi, không thèm chờ tôi nữa mà bỏ vào trong đền thờ, lang thang trong khu vực chính điện và ngồi phá mấy con mèo mà người quản đền đã nuôi, vừa đưa tay cạ khắp bụng nó vừa phát ra những tiếng kêu đáng yêu.

“Nyaachan ~”

Trong lúc Suzune không để ý, tôi nhón người mở tờ giấy của cô ra. Khi nãy tôi đã nhìn thấy nó, một tờ giấy trắng, nét chữ đẹp đẽ nắn nót bằng mực đen nổi rõ, khác hẳn với chữ viết cứng nhắc và gượng gạo của cô trong những cuốn vở trên lớp. Suzune đã không hề để ý, hoặc giả vì quá chú tâm đến việc phải viết chữ thật đẹp, thật nắn nót thì điều ước mới thành sự thật, cô đã cầm bút bằng tay trái.

Kỳ lạ thay, Maeda Atsuko cũng là một người thuận tay trái.

Và khi tôi run rẩy mở mẩu giấy ra, tất cả những gì tôi nhìn thấy chỉ là một khoảng trống. Mặt giấy trắng tinh chẳng có chút dấu vết nào của bút mực.

Điều ước của Suzune đã đi đâu mất rồi?

“Minami à, xong chưa vậy?”

Suzune vừa chơi với con mèo tam thể vừa hỏi, còn không thèm quay ra sau nhìn tôi lấy một cái. Con mèo nhỏ có vẻ rất thích cô, nó liên tục cạ đầu mình vào tay Suzune, những ngón tay của cô lướt trên bộ lông mềm mại đáng yêu của nó mà chải chuốt, vuốt ve. Tôi từng nghe vài cô bạn trong lớp bảo nhau rằng con mèo của người quản đền tuy đáng yêu nhưng nó lại rất ghét người lạ, cho dù có cố tìm cách tiếp cận, nó vẫn sẽ xù lông hoặc bỏ chạy mỗi khi có người đến gần. Vậy mà Suzune, một người mà ngay việc cả ước nguyện cũng không biết lại có thể chạm vào người nó thoải mái, lại còn chơi đùa với nó như thể hai người là bạn rất thân của nhau từ lâu rồi. Con mèo lăn vào bàn tay đang chờ sẵn của cô và dụi đầu mình vào những ngón tay của Suzune, nó kêu vài tiếng như đang làm nũng, khiến cho Suzune bật cười khúc khích.

“Nhóc dễ cưng quá ~”

Tôi nhảy xuống khỏi cái ghế gỗ và kê nó lại chỗ mình đã lấy. Trời đã ngớt mưa nhưng đêm tối đã bắt đầu tràn về cùng cái lạnh tê tái từ biển. Rát cả mắt. Tôi đi đến bên cạnh Suzune, ngồi xuống khều nhẹ con mèo vài cái. Ngay lập tức, nó dựng lông nhảy cẫng lên, ném cho tôi một ánh nhìn hung hãn, bàn chân bị cắt hết mấy cái móng sắt nhọn huơ huơ như muốn cào cho tôi một cái, cái đuôi ngắn cũn cỡn của nó đung đưa, khi nó chuẩn bị lao vào tôi thì Suzune đã tóm lấy cái vòng cổ của nó và nâng con mèo lơ lửng giữa không trung. Cô ấy nghiêng đầu nhìn vào mắt nó, vừa lắc lắc đầu ra vẻ không hài lòng rồi tự dưng mỉm cười. Con mèo tam thể đang nổi quạu bỗng dịu lại, nó rút chân về và lại bắt đầu làm nũng với cô. Suzune xoa xoa đầu nó và quay sang tôi, mặt cô hơi nghiêm lại, nhưng rõ là đang cố nín cười.

“Cậu đừng có phá nó chứ. Nhóc ấy giận rồi này.”

Trong một giây, tôi nghĩ mình đã nhìn lầm nhưng thề có trời đất và thánh thần trong cái ngôi đền này, khi mà Suzune nói câu đó, cái con mèo đang nũng nịu trong lòng cô đã quay mặt nhìn tôi và le cái lưỡi nhỏ xíu của nó ra, hai mắt nhắm tịt, lắc lắc cái đầu như đang trêu ngươi. Hẳn là Suzune không nhìn thấy, nếu không cô sẽ cùng với nó chọc tôi đến nóng mặt mất, nhưng mà nhìn con mèo như vậy, tôi lại không bằng lòng. Được rồi, ghi hận lần một, lần sau khi không có Suzune đi cùng, tôi nhất định sẽ cho nó lên trên cột điện ngồi chơi luôn.

“Cậu xong chưa?”

Tôi xắn tay áo bị ẩm vì nước mưa lên, nhịp chân hỏi Suzune. Cô đang suy nghĩ điều gì đó không nói, thả con mèo xuống sàn, nhìn xuống đất một lúc lâu rồi đứng dậy, vươn vai khoan khoái.

“Chúng ta có được lễ đền không? Mình thấy chính điện không đóng cửa.”

“Ừ, chắc là được đấy. Nhưng không phải cậu đã ước rồi sao? Còn muốn cầu nguyện nữa à?”

“Một chút thôi mà, Minami.”

Suzune nhìn tôi bằng đôi mắt cún con, mỗi lần đối diện với cô như thế, tôi lại không nỡ từ chối. Cô nàng nhảy cẫng lên vui sướng rồi chạy vào trong chính điện, chắp tay lẩm bẩm điều gì đó, đôi mắt nâu khép lại, tôi thấy hàng mi dài của cô khẽ lay động. Suzune trông có vẻ rất tập trung, nhưng rất nhanh sau đó, gương mặt cô hiện lên những đường nét của sự đớn đau và mệt mỏi, cô tiếp tục cầu nguyện, nước mắt bắt đầu lăn dài trên má.

Vì cái gì mà cậu khóc chứ, Suzune? Tôi đã luôn tự hỏi mình điều đó suốt trên con đường về nhà. Có điều gì đó cậu đang muốn giấu giếm chăng, mục đích thật sự của cô khi nài nỉ tôi cùng đến đền thờ là gì? Trong tiếng mưa ào ạt và âm thanh râm ran của đám ve sầu, những câu hỏi trong tôi nhập thành một bản hòa ca mùa hè rổn rảng và đau buốt. Cái lạnh tê tái và cũng đầy đớn đau hiện về theo dòng chảy của những cảm xúc, vang lên cùng tiếng bước chân đều đều của cả hai chúng tôi trong bóng tối nhập nhoạng của con phố. Có một thoáng Suzune ngừng lại, cô đứng trầm mặc như thế một lúc lâu, đôi mắt trống rỗng nhìn vào khoảng không vô định xa xăm, những ngón tay đang nắm lấy tôi cứ thế buông lỏng dần rồi rơi xuống trong không trung. Tôi ngừng bước khi nghe thấy có âm thanh của vật gì đó rơi xuống, cây dù với những vạt nilon trong suốt sắt nhọn rơi xuống đất, còn Suzune, đứng trên đôi chân run rẩy, nước mưa bết vào mái tóc đen của cô, màu áo măng tô đỏ rực nổi bật trong đêm tối, bàn tay ướt nước lạnh căm, gió táp vào người chúng tôi đau rát. Con phố vắng tanh không một bóng người, chỉ có ánh sáng hắt lại từ trong những ngôi nhà đã đóng kín cửa. Suzune khuỵu xuống con đường trải nhựa, không đợi tôi kịp phản ứng, cô níu lấy vạt áo tôi và gục mặt vào đó, tất cả chỉ còn lại những tiếng nức nở nức nở nhẹ tênh thoát ra từ miệng cô, lơ lửng hòa cùng với tiếng mưa, tiếng gió rin rít thét gào và những tán cây rùng mình trong cơn bão.

Và hai chúng tôi, ở đó, một mình.

Tôi nhớ đến tờ lịch buổi sáng vừa xé đi, ngày 9 tháng 7.

Ngày này 5 năm về trước, trong ký ức của tôi, một cô gái tên là “Maeda” đã vĩnh viễn biến mất khỏi cuộc đời.

...

“Lạnh quá ~”

Suzune vừa kêu vừa run lập cập trong đống chăn dày cộm quấn quanh người. Tôi đặt xuống bàn một ly chocolate nóng cho cô và thả người lên ghế sofa. Mưa đã dứt khi hai chúng tôi về đến nhà nhưng hơi lạnh và những tàn dư của đêm đen bắt đầu trỗi dậy, quét qua như một làn gió thổi vào trong nhà qua những ô cửa sổ hãy còn để mở. Mới nãy Suzune còn để tôi ôm và khóc nức nở như một đứa trẻ, thế rồi bây giờ cô biến thành một ai đó không giống Suzune, ngồi trên ghế bắt chéo chân và uống một hơi hết cả cốc chocolate nóng hổi. Hai gò má cô ửng hồng, Suzune mỉm cười khoan khoái, cô nghiêng nghiêng đầu rồi tựa vào vai tôi, đôi mắt nâu nhắm lại, mái tóc ẩm ướt của cô chạm vào da tôi lạnh toát.

“Lúc nãy ai là người cứ ngồi khóc mãi, mình bảo về nhà thì không chịu chứ.”

“Mình đi không nỗi mà, chẳng phải lúc đó mình đã nói là chân mình không đứng lâu được hay sao.”

Cô trề môi than thở, hai tay vòng quanh người tôi siết chặt. Hành động ngẫu hứng của Suzune khiến tôi giật thót, cúi xuống nhìn, cô đang vùi mặt vào cái chăn dày cộm, hai bàn tay cô mềm mại và ấm áp chạm vào người tôi. Từng hơi thở đều đều phả vào tấm chăn, tôi để yên cho cô muốn làm gì thì làm, những ngón tay nhỏ chạy dọc trên lưng áo tôi khiến tôi cảm thấy nhồn nhột. Ở ngoài hành lang, cái chuông gió cứ kêu liên tục, gió quét qua khoảnh sân trước hiên nhà, làm lay động những sợi dây buộc màu đỏ và mẫu giấy trắng viết từ Kanji nào đó tôi đọc không được, leng keng leng keng, nó văng vẳng vọng vào trong phòng khách, Suzune siết chặt lấy người tôi. Ở bên ngoài, bóng tối đã bao phủ toàn bộ ngôi nhà, những ngọn cỏ sẫm màu ướt đẫm nước, mang theo hương thơm đầy ma mị của một loài hoa bố trồng nơi góc vườn. Tôi xoa đầu Suzune, luồn tay vào mái tóc đen dài ngang vai của cô, khẽ hôn nhẹ lên nó như để lưu giữ mùi hương của những đóa anh đào với sắc hồng trắng nhạt nhòa. Cái lạnh của đêm ghé qua khu vườn trong một đêm tối tịch mịch không trăng, tôi ngồi trên sofa nhìn ra ngoài bầu trời tăm tối, những ký ức hỗn loạn, những gương mặt thân quen, những hình bóng xa vời giống như hồn ma cứ lướt qua khoảng sân nhỏ. Thế nào là đúng? Và thế nào là sai? Tôi đã cố che giấu, tôi đã cố phủ nhận, vậy mà khi Suzune khóc nức nở trên phố, nhìn thấy một Suzune mong manh như làn sương nhợt nhạt chiều hôm ấy, tôi lại không thể nào ngăn mình ôm lấy cô. Kể cả khi tôi không muốn điều đó, tôi cũng vẫn phải chấp nhận.

Những điều đẹp đẽ và xấu xa cho dù có khác nhau đi chăng nữa thì nó vẫn hiện ra rõ ràng, sáng lóa dưới ánh trăng. Ánh sáng trong trẻo như mặt gương phản chiếu tất cả mọi thứ, nó không che giấu điều gì, cái đẹp sẽ vẫn đẹp và cái xấu sẽ luôn xấu. Những gì tôi biết được, những gì tôi muốn giữ cho riêng tôi khi phơi bày dưới cái ánh sáng đầy ma mị ấy, khi ánh trăng rơi rớt xuống chúng thành những dòng chảy sáng bạc, hiu hắt ánh lên hình bóng đầy đau thương của Atsuko và Suzune. Hai người bọn họ nhìn nhau, đôi mắt trong vắt, giống nhau như hai giọt nước, cử chỉ quen thuộc, như thể khoảng cách giữa họ là một tấm kính phản chiếu, họ là bản sao của nhau.

Hay họ là hai người tách biệt nhau?

Ở cuối khu vườn, một cụm hoa tử đinh hương co người lại, nước mưa vươn trên những cánh hoa nhỏ, loang ra trong đêm tối trời một màu sắc nom như màu máu đỏ sẫm đang ngả sang đen. Màu sắc của những cánh hoa nhợt nhạt, khô héo như thể bị giam giữ quá lâu ăn dần ăn mòn vào trong từng chuyển động, từng suy nghĩ của tôi. Nó cứ thế lớn dần, lớn dần và nuốt trọn mọi thứ, kể cả bóng hình không hề tồn tại của Atsuko và Suzune. Tôi níu lấy, ôm chặt vào lòng. Hình ảnh phản chiếu của Atsuko ôm lấy tôi, còn Suzune chỉ đứng mỉm cười quay đi, tan vỡ vào trong bóng đêm lạnh lẽo.

Tôi giật mình bừng tỉnh, trời đã tối khuya. Suzune trở mình, tôi cứ ngỡ cô đã ngủ từ lâu, thế nhưng bất chợt, cô mở bừng mắt, đôi nhãn cầu sáng lấp lánh như ánh trăng trong đêm, cô tựa vào người tôi, không nói một lời nào.

“Về phòng ngủ nào, khuya rồi, khéo cậu sẽ cảm lạnh mất.”

“Cậu không đóng cửa à?”

“Có, nhưng sau khi cậu chịu đi ngủ.”

“Vậy mình chờ cậu, đêm nay ngủ chung với cậu được không?”

Tôi gật đầu, tâm trí rối bời bỗng chốc tĩnh lặng như mặt hồ mùa thu không một gợn sóng. Suzune lãng đãng nhìn đi đâu đó, cô gõ gõ tay lên mặt bàn bằng kính, âm thanh phát ra nghe rin rít như tiếng cọ xát kim loại, tôi quay lại đằng sau, chẳng nhìn ra được gương mặt sớm đã bị mái tóc đen che kín của cô.

“Suzune.”

Trong đêm tối, tôi giương mắt nhìn lên trần nhà dán đầy những ngôi sao phản quang, ánh sáng mềm mại dịu dàng xua tan đi bóng đêm cô độc. Cô ấy nằm cạnh tôi, mân mê tấm chăn mềm và ấm áp, đôi mắt lim dim khép hờ. Tôi đoan chắc là cô chưa ngủ, kể cả khi trông như Suzune đã trôi vào cõi mộng từ lâu.

“Sao?” Giọng cô mỏng và khàn, đều đều không cảm xúc, giống như một điệu nhạc chỉ chơi ở tông quen thuộc của nó, không có sự chen ngang, không có sự thay đổi.

“Mình hỏi cậu một chuyện được không?,” Tôi ngập ngừng, nửa như muốn lên tiếng, nửa lại muốn thôi.

“Có chuyện gì cậu muốn biết về mình sao?”

“Mình chỉ thắc mắc thôi.”

“Sao thế?”

“Ừ, chỉ là... thầy Yamaguchi bảo Suzune nhập học muộn vì phải nằm viện 2 năm, có thể kể cho mình về tai nạn của cậu được không?”

Suzune mở to mắt, nhưng vẫn có nét gì hờ hững, như thể cô đã biết rồi sẽ có ngày này. Cô ngồi dậy, cúi người nhìn tôi, những sợi tóc đen rơi xuống bờ vai, mỉm cười.

“Vào một ngày nào đó, mình chắc chắn sẽ nói cho cậu biết. Còn bây giờ, mình nghĩ mình chưa muốn ngủ, mình sẽ ngồi đây một lúc vậy.”

...

Ngày qua ngày tôi vẫn ở đây, chờ đợi cậu, nhớ về cậu, để mặc cảm tội lỗi dày vò bản thân mình.

Tôi đã định sẽ đi tìm cho mình một lối thoát, để cho trái tim tôi ngủ yên cùng với linh hồn thật sự của nó, nhưng tại sao, cuối cùng, tôi vẫn còn sống đây?

Tôi phải tìm ra lý do để sống, để không phí phạm món quà đã được đánh đổi bằng cả cuộc đời người đó.

Cậu độc ác, cậu nhẫn tâm, cậu trêu đùa tôi, nhưng...tại sao cậu lại đau khổ như thế khi gọi tên tôi? Tại sao cậu khóc? Tại sao cậu cầu xin tôi đừng đi?

Cậu chưa nhìn ra gì hết, hay đang giả vờ là một kẻ ngốc đây.

Đau quá, tôi đã định dày vò cậu, đã định sẽ dùng cuộc đời tội lỗi đáng hổ thẹn này để cậu phải đau đớn, phải nếm trải những gì đã xảy đến với tôi.

Nhưng cậu ngàn vạn lần cũng chẳng hiểu được, vì cậu ngốc lắm, chỉ biết cười mãi mà thôi, nụ cười ấy xoa dịu tâm hồn khổ sở của tôi.

Tôi vẫn luôn yêu cậu, rất yêu cậu, vì vậy, tôi vẫn không thể nào nhẫn tâm làm vậy, không thể nói cho cậu biết tất cả, bắt cậu phải trả lại những gì tôi đã đánh mất.

Yêu cậu, tôi đã bỏ lỡ cả một cuộc đời.

Cầu xin cậu, Minami ơi, xin cậu hãy yêu tôi, giống như tôi đã yêu cậu.

Trái tim cằn cỗi của tôi chỉ được tưới mát khi ở bên cậu, tôi chỉ có thể là Atsuko khi ở cạnh cậu, những điều Suzune không có, hiếm hoi đôi lần tôi đã thể hiện ra.

Và tôi lại đau.

Vì đến cuối cùng, cậu sẽ chỉ yêu Suzune thôi có phải không?

Tôi quả là một kẻ bị nguyền rủa.




No comments:

Post a Comment